ดัชนีล่วงหน้าตลาดหุ้นยุโรป-สหรัฐเพิ่มขึ้น ขณะราคาน้ำมันพุ่งหนุนแนวโน้มกำไรบ.พลังงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 11, 2009 16:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีล่วงหน้าตลาดหุ้นยุโรปและสหรัฐปรับตัวเพิ่มขึ้น เช่นเดียวกับตลาดหุ้นเอเชียที่ปิดบวกสดใส หลังราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นซึ่งกระตุ้นให้แนวโน้มผลกำไรของบริษัทพลังงานฟื้นตัว ขณะเดียวกันก็มีกระแสคาดการณ์มากขึ้นว่า วิกฤตเศรษฐกิจโลกตกต่ำจะสิ้นสุดลง

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ณ เวลา 07:09 น.ตามเวลาลอนดอน ดัชนี Dow Jones Euro Stoxx 50 Index เพิ่มขึ้น 0.4% แตะที่ 2,509 จุด ขณะที่ดัชนี FTSE 100 Index ตลาดหุ้นลอนดอนจะเดินหน้าขึ้น 14 จุด ส่วนดัชนีล่วงหน้า S&P ขยับขึ้น 0.4% มาอยู่ที่ 943.90 จุด

โรยัล ดัชท์ เชลล์ และบีพี บริษัทน้ำมันรายใหญ่สุดของยุโรปอาจเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมันมากขึ้น หลังราคาน้ำมันดิบพุ่งสูงต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 โดยหุ้นไชน่า ปิโตรเลียม แอนด์ เคมิคอล คอร์ป ผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่สุดอันดับ 3 ที่ซื้อขายในตลาดหุ้นฮ่องกง เพิ่มขึ้น 3.7% จากกระแสคาดการณ์ที่ว่า บริษัทจะสามารถทำกำไรได้ ขณะที่หุ้นอิเล็กโทรลักซ์ เอบี ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่อันดับ 2 ของโลกก็มีแนวโน้มเดินหน้าขึ้นเช่นกัน

นอกจากนี้ นักวิเคราะห์คาดว่ายอดขายในร้านค้าปลีกของสหรัฐในเดือนพ.ค.มีแนวโน้มดีดตัวขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 3 เดือน ซึ่งทางกระทรวงพาณิชย์จะรายงานข้อมูลดังกล่าวในเวลา 08:30 น.ตามเวลาท้องถิ่นในวันนี้ (หรือคืนนี้ตามเวลาในประเทศไทย) ขณะเดียวกัน กระทรวงแรงงานจะเปิดเผยยอดผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานในรอบสัปดาห์ที่แล้วซึ่งคาดว่าจะมีจำนวน 615,000 ราย เมื่อเทียบกับ 621,000 รายในสัปดาห์ก่อนหน้านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ