THAI ประกาศปรับขึ้นค่าธรรมเนียมน้ำมันเส้นทางระหว่างประเทศราว 10 เหรียญ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 11, 2009 16:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปานฑิต ชนะภัย รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายการพาณิชย์ บมจ. การบินไทย (THAI) เปิดเผยว่า บริษัทจะเรียกเก็บค่าธรรมเนียมน้ำมันเพิ่มขึ้นในเส้นทางระหว่างประเทศบางเส้นทาง ตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายน 2552 เป็นต้นไป เนื่องจากการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของราคาน้ำมันในตลาดโลก ทั้งนี้ เพื่อชดเชยส่วนหนึ่งของค่าใช้จ่ายน้ำมันที่สูงขึ้น

สำหรับเส้นทางระหว่างประเทศที่ปรับเพิ่ม ได้แก่ เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ - ยุโรป (รวมอิสราเอล) ได้แก่ ลอนดอน ปารีส แฟรงก์เฟิร์ต มิวนิค โรม มิลาน เอเธนส์ มอสโก โคเปนเฮเกน สตอกโฮม ออสโล ซูริค มาดริด เทเลวิฟ เรียกเก็บในอัตรา 86.50 เหรียญสหรัฐฯ ต่อช่วงบิน (จากเดิมที่เคยเรียกเก็บ ในอัตรา 76.50 เหรียญสหรัฐฯ ต่อช่วงบิน)

เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ - ออสเตรเลีย ได้แก่ ซิดนีย์ เมลเบิร์น บริสเบน เรียกเก็บในอัตรา 74.50 เหรียญสหรัฐฯ ต่อช่วงบิน (จากเดิมที่เคยเรียกเก็บในอัตรา 64.50 เหรียญสหรัฐฯ ต่อช่วงบิน)

เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ - เพิร์ธ เรียกเก็บในอัตรา 57 เหรียญสหรัฐฯ ต่อช่วงบิน(จากเดิมที่เคยเรียกเก็บในอัตรา 47 เหรียญสหรัฐฯ ต่อช่วงบิน)

เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ - นิวซีแลนด์ ได้แก่ โอ๊คแลนด์ เรียกเก็บในอัตรา 86.50 เหรียญสหรัฐฯ ต่อช่วงบิน (จากเดิมที่เคยเรียกเก็บในอัตรา 76.50 เหรียญสหรัฐฯ ต่อช่วงบิน)

สำหรับเส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ - สหรัฐอเมริกา ได้แก่ ลอสแองเจลิส เรียกเก็บในอัตรา 104.50 เหรียญสหรัฐฯ ต่อช่วงบิน (จากเดิมที่เรียกเก็บในอัตรา 89.50 เหรียญสหรัฐฯ ต่อช่วงบิน) ซึ่งได้มีการปรับค่าธรรมเนียมน้ำมันเชื้อเพลิงแล้วตั้งแต่วันที่ 25 พฤษภาคม 2552


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ