SYRUS กำลังเจรจาเทคโอเวอร์โบรกฯ เล็กอีก 1 แห่งคาดสรุปปลาย ก.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 15, 2009 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจาก บล.ไซรัส (SYRUS) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้ทางบริษัทฯกำลังเจรจากับบริษัทหลักทรัพย์(โบรกเกอร์)ขนาดเล็กแห่งหนึ่งเพื่อที่จะเข้าไปซื้อกิจการในลักษณะการเทคโอเวอร์ โดยคาดว่าจะสรุปข้อตกลงเบื้องต้นเพื่อเข้าไปทำ Due Diligence ได้ในช่วงปลายเดือน ก.ค.นี้ และคาดว่าจะใช้เวลาควบรวมกิจการกับโบรกฯแห่งนี้ประมาณ 2-3 เดือนจึงจะแล้วเสร็จ

ทั้งนี้ บริษัทฯคาดว่าจะสามารถดำเนินการเทคโอเวอร์โบรกเกอร์แห่งนี้ได้ภายหลังจากที่ได้ทำการควบรวมกิจการกับ บริษัทหลักทรัพย์ สินเอเซีย (ACLS) และ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินั้นซ่า (FNS) เสร็จเรียบร้อยแล้ว

อนึ่ง เมื่อปลายสัปดาห์ก่อน SYRUS คาดว่ากระบวนการควบรวมกับ ACLS และ FNS จะเสร็จสิ้นกระบวนการทุกอย่างภายในเดือนก.ค.และจะเปลี่ยนชื่อเป็น บล.ฟินันเซีย ไซรัส เชื่อว่าจะทำให้บริษัทมีความแข็งแกร่งขึ้น แต่ยังต้องรอความชัดเจนของผู้ถือหุ้นของ 2 บริษัท

แหล่งข่าว กล่าวอีกว่า ภายหลังจากที่ได้มีการเทคโอเวอร์โบรกเกอร์อีก 1 แห่งแล้วก็คาดว่าจะทำให้ส่วนแบ่งการตลาดธุรกิจหลักทรัพย์(มาร์เก็ตแชร์)ของบริษัทฯขยับขึ้นเป็น 6% ขึ้นเป็นอันดับ 2 รองจาก บล.กิมเอ็ง(ประเทศไทย)หรือ KEST ที่มีมาร์เก็ตแชร์อยู่ที่ 7.34%

"โบรกฯที่เราจะไปเทคโอเวอร์นี้มีมาร์เก็ตแชร์อยู่ประมาณ 1% ดังนั้นภายหลังจากเทคฯได้แล้วก็จะทำให้ ไซรัส มีมาร์เก็ตแชร์เพิ่มขึ้นมาเป็น 6% ขึ้นเป็นอันดับ 2 รองจากกิมเอ็งฯ ที่มีมาร์เก็ตแชร์อยู่ 7.34%"แหล่งข่าว กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ