"เสนาฯ" เข้าจดทะเบียนก.ค., เตรียมเปิด 6 โครงการใหม่ มูลค่า 4 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 15, 2009 13:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.กิมเอ็ง (ประเทศไทย) หรือ KEST เปิดเผยว่า หุ้นเพิ่มทุนของบมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ (SENA) น่าจะเสนอขายให้กับประชาชน และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในช่วงปลายเดือนกรกฎาคม

"น่าจะเป็นช่วงเวลาดี เนื่องจากสภาพการฟื้นตัวของตลาดหุ้น และแนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกอยู่ในทิศทางที่ดี ตลอดจนระดับอัตราดอกเบี้ยและระดับราคาวัสดุก่อสร้างที่ต่ำ และระดับความเชื่อมั่นของผู้บริโภคดีขึ้นตามลำดับ อันเป็นหลาย ๆ ปัจจัยที่เอื้อต่อกิจการของ SENA อย่างต่อเนื่องต่อไป ตลอดจนทำให้บรรยากาศการลงทุนในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์โดยทั่วไปสดใสดีขึ้น และเชื่อว่าจะได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างดี จากการที่ SENA และทีมที่ปรึกษาทางการเงินร่วมทั้งสองแห่งจะได้เดินทางไปนำเสนอข้อมูลให้กับประชาชนหลายจังหวัดทั่วประเทศ" นายมนตรี กล่าว

ด้านน.ส.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการและกรรมการบริหาร SENA กล่าวว่า SENA มีแผนที่จะเดินทางไปโรดโชว์ใน 9 จังหวัด ระหว่างวันที่ 15 มิถุนายน — 8 กรกฎาคม 2552

สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ จะนำไปใช้เพื่อก่อให้เกิดศักยภาพเติบโตในอนาคต โดยจะแบ่งเงินประมาณ 40-50% ไปซื้อที่ดินพัฒนาโครงการอสังหาฯ ในอนาคต และส่วนเหลือนำไปใช้เป็นทุนหมุนเวียนของโครงการต่างๆ

สาเหตุที่ตัดสินใจระดมทุนในช่วงนี้ ในจังหวะที่หลายคนอาจจะกลัว แต่สำหรับ SENA เห็นว่าเป็นโอกาสที่จะทำให้สามารถเลือกซื้อที่ดินทำเลดีในราคาที่ไม่แพง ดังนั้น การเข้าตลาดหุ้นจึงถือเป็นการเพิ่มฐานทุนให้ใหญ่ขึ้นในการขยายโอกาสทางธุรกิจ เพื่อการเติบโตที่แข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต

น.ส.เกษรา กล่าวต่อว่า SENA เตรียมเปิดอีก 6 โครงการใหม่ มูลค่ารวมประมาณ 4,088 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการ The Niche รัชดา-ห้วยขวาง มูลค่า 513 ล้านบาท โครงการ The Niche ตากสิน มูลค่า 425 ล้านบาท โครงการ The Niche ลาดพร้าว 130 มูลค่า 970 ล้านบาท โครงการ The Niche City สุขุมวิท 50 มูลค่า 1,955 ล้านบาท โครงการเสนาแกรนด์โฮม เฟส 4 มูลค่า 225 ล้านบาท และโครงการพื้นที่ให้เช่า SENA Plaza ถนนเจริญนคร

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินร่วม (Co-financial Advisor) เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 15 มิถุนายน-8 กรกฎาคม 2552 ทางบริษัท เสนาฯ มีแผนที่จะเดินทางไปนำเสนอข้อมูลให้กับนักลงทุน(โรดโชว์) ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด รวมทั้งหมด 9 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ ชลบุรี พิษณุโลก ภูเก็ต อุบลราชธานี นครราชสีมา ขอนแก่น เชียงใหม่ และ อ.หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

อนึ่ง SENA จะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 200 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ซึ่งคิดเป็น 28.57% ของทุนจดทะเบียนภายหลังการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์จำนวน 700 ล้านบาท



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ