CIG คาดสรุปออร์เดอร์"แคร์เรีย สิงคโปร์"ราว 2 ตู้คอนเทนเนอร์ช่วง Q3/52

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 15, 2009 14:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอารีย์ พุ่มเสนาะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ซี.ไอ.กรุ๊ป (CIG) กล่าวว่า ในช่วงไตรมาส 3/52 จะมีคำสั่งซื้อล็อตใหญ่จากแคร์เรีย สิงคโปร์ ประมาณ 2 ตู้คอนเทนเนอร์ ซึ่งเป็นออร์เดอร์เชิงพาณิชย์ครั้งแรก และน่าจะสร้างรายได้ให้กับบริษัทในระดับที่น่าพอใจ

"ในช่วงที่ผ่านมาทางแคร์เรีย สิงคโปร์ก็ให้เราลองผลิตแบบชิ้นส่วนเครื่องปรับอากาศมาอย่างต่อเนื่อง แต่ออร์เดอร์นี้จะเป็นเชิงพาณิชย์ครั้งแรก"นายอารีย์ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

อย่างไรก็ตาม บริษัทยอมรับว่ารายได้ปีนี้จะออกมาต่ำกว่าปีก่อนที่มีรายได้รวม 1,458.98 ล้านบาท เนื่องจากราคาขายชิ้นส่วนลดลงตามราคาทองแดงที่เป็นวัตถุดิบหลัก แต่มั่นใจว่าปีนี้จะพลิกกลับมามีกำไรได้ เนื่องจากบริษัทคาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นปีนี้จะปรับเพิ่มขึ้นมาที่ 20% จากปีก่อนที่ประมาณ 15% รวมทั้งพยายามควบคุมค่าใช้จ่ายและเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตให้มีผลสูญเสียน้อยที่สุด

ส่วนการลงทุนในธุรกิจโรงแรมขนาด 70 ห้องที่เกาะสมุย จ.สุราษฎรธานีนั้น นายอารีย์ กล่าวว่า ขณะนี้ยอมรับว่าได้รับผลกระทบจากวิกฤติเศรษฐกิจและการแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่ 2009 ทำให้อัตราการเข้าพักเหลือไม่ถึง 50% ซึ่งโรงแรมในเกาะสมุยต่างก็ได้รับผลกระทบแบบเดียวกันมาตั้งแต่ต้นปี 52

แต่บริษัทก็ยังหวังว่าในช่วงครึ่งปีหลังธุรกิจโรงแรมน่าจะปรับตัวดีขึ้น เนื่องจากบริษัทได้เริ่มทำโปรโมชั่นมากขึ้นเพื่อกระตุ้นยอดเข้าพัก ซึ่งน่าจะทำให้อัตราการเข้าพักเพิ่มขึ้นบ้าง แต่ก็ยังคาดว่ารายได้จากธุรกิจโรงแรมปีนี้อาจจะน้อยกว่า 50 ล้านบาท

          นายอารีย์ กล่าวต่อว่า บริษัทยังคงมีการเจรจากับพันธมิตรหลายราย หากรายไหนที่มีโอกาสและสร้างผลตอบแทนและผลกำไรให้กับผู้ถือหุ้นบริษัทก็พร้อมจะเข้าไปร่วมลงทุน โดยไม่ได้จำกัดเฉพาะธุรกิจผลิตชิ้นส่วนเครื่องปรับอากาศหรืออสังหาริมทรัพย์ ส่วนจะได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้หรือไม่ยังตอบไม่ได้ ขณะที่ราคาหุ้น CIG ที่ปรับเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในช่วงนี้ ยืนยันว่าไม่เกี่ยวกับฝ่ายบริหาร
          "ตอนนี้ก็ยังคุยอยู่กับธุรกิจหลายๆ ราย แต่ยังไม่มีข้อสรุป final ในช่วงนี้ และผมตอบไม่ได้ว่าจะเร็วหรือช้า ส่วนที่ราคาหุ้นปรับเพิ่มขึ้นต่อเนื่องก็ไม่เกี่ยวกับผม ผมไม่ได้ดูเลยว่าราคาหุ้น ณ วันนี้อยู่ที่เท่าไหร่แล้ว ไม่ได้ดูหลายวันแล้ว ถ้ามีโอกาสลงทุนผมก็จะเปิดเผยทันที ไม่ได้มีการกำหนดเจาะจงเวลา" นายอารีย์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ