ดัชนีล่วงหน้าตลาดหุ้นยุโรป-สหรัฐปรับตัวลดลง ตามกระแสตลาดหุ้นเอเชีย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 15, 2009 15:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีล่วงหน้าตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวลดลงในวันนี้ เช่นเดียวกับดัชนีล่วงหน้าตลาดหุ้นสหรัฐและตลาดหุ้นเอเชียที่เคลื่อนไหวร่วงลงอยู่ในแดนลบ

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ณ เวลา 07:40 น.ตามเวลาลอนดอน ดัชนี Dow Jones Euro Stoxx 50 Index ซึ่งชี้วัดการซื้อขายในตลาดหุ้นยุโรปลดลง 0.5% มาอยู่ที่ระดับ 2,494 จุด ด้านดัชนีล่วงหน้า S&P500 ตกลง 0.8% หลังจากที่เพิ่มขึ้น 0.1% ในวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา เนื่องจากนักลงทุนซื้อหุ้นของบริษัทด้านสาธารณูปโภคและโทรศัพท์ ขณะที่ดัชนี MSCI Asia Pacific Index ลดลง 1.5% ในวันนี้

หุ้นบีเอชพี บิลลิตัน ซึ่งเป็นบริษัทเหมืองรายใหญ่ที่สุดในโลกปรับตัวลดลงในการซื้อขายที่ตลาดหุ้นออสเตรเลีย หลังราคาทองแดง ตะกั่ว และนิกเกิลปรับตัวลดลง ขณะที่หุ้นเทคนิป เอสเออาจดีดตัวขึ้นหลังโกลแมน แซคส์ กรุ๊ป แนะให้นักลงทุนซื้อหุ้นบริษัทน้ำมัน ส่วนหุ้นทอมทอม เอ็นวี ผู้ผลิตอุปกรณ์นำทางรถยนต์รายใหญ่ที่สุดของยุโรปอาจมีแรงซื้อขายเข้ามาเป็นจำนวนมากหลังบริษัทเผยถึงแผนการระดมทุน 430 ล้านยูโร (597 ล้านดอลลาร์สหรัฐ)

แมทธิว บัคแลนด์ ดีลเลอร์จากซีเอ็มซี มาร์เกตส์ในลอนดอนกล่าวว่า "ตลาดหุ้นยุโรปออกตัวค่อนข้างแผ่วลงเล็กน้อยในการซื้อขายช่วงต้นสัปดาห์"

ทั้งนี้ รัฐมนตรีคลังกลุ่มประเทศจี-8 เริ่มร่างแผนการควบคุมการขาดดุลงบประมาณและแผนการช่วยเหลือภาคธนาคารเนื่องจากเศรษฐกิจเริ่มมีสัญญาณบ่งชี้ถึงการฟื้นตัว ขณะที่นักลงทุนเริ่มมีความวิตกกังวลต่อภาวะเงินเฟ้อ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ