"ธีระมงคลอุตสาหกรรม"เตรียมยื่นไฟลิ่ง ก.ค.นี้คาดเข้าเทรด Q4/52

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 15, 2009 16:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีระชัย ประสิทธิ์รัตนพร กรรมการผู้จัดการ บมจ.ธีระมงคลอุตสาหกรรม กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเตรียมข้อมูลเพื่อจะยื่นขอเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai โดยคาดว่าจะเข้าซื้อขายได้ในไตรมาส 4/52 หลังจากยื่นไฟลิ่งต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)ในเดือน ก.ค.นี้ โดยบริษัทจะเสนอขายหุ้นให้ประชาชนทั่วไป(IPO)ราว 20-25% ของทุนจดทะเบียนที่ 60 ล้านบาท

บมจ.ธีระมงคลอุตสาหกรรม เป็นผู้ผลิตจำหน่ายและพัฒนาอุปกรณ์เพื่อความส่องสว่าง เพื่อใช้ประโยชน์ในการควบคุมอุปกรณ์ส่องสว่างภายในบ้านพัก อีกทั้งยังใช้เป็นส่วนหนึ่งของระบบสาธารณูปโภคพื้นฐาน ในหลายประเทศทั่วโลกภายใต้แบรนด์ GATA และ ALLITE

ทั้งนี้ เม็ดเงินจากการระดมทุนบริษัทจะนำมาใช้ในการขยายธุรกิจและใช้เป็นทุนหมุนเวียน ซึ่งบริษัทมีแผนจะเพิ่มสินค้า โดยเฉพาะประเภทหลอดไฟถนน และในอนาคตจะมีการต่อยอดไปยังหลอดไฟที่ใช้ในรถยนต์

"การระดมทุนครั้งนี้จะไปเพิ่มศักยภาพของหลอดไฟขนาดใหญ่มากขึ้นที่มีความต้องการสูง และทำให้วางแผนจะสต็อคหลอดไฟโดยมีแผนในอนาคตว่าจะเพิ่มคลังสินค้าคาดใช้เม็ดเงิน 20 ล้านบาท อีกทั้งยังเป็นการลดการนำเข้าหลอด 100%"นายธีระชัย กล่าว

นายธีระชัย กล่าวว่า สำหรับในปี 52 บริษัทตั้งเป้ารายได้โต 20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 252 ล้านบาทและกำไร 17 ล้านบาท โดยมีแผนขยายตลาดส่งออกมากขึ้นในอนาคต จากปัจจุบันที่มีสัดส่วนส่งออก 5% และในประเทศ 95% โดยเฉพาะในแถบตะวันออกกลางมากขึ้น จากปัจจุบันที่มีการส่งออก Ballast อยู่แล้ว ปัจจุบัน บริษัทมีกำลังการผลิต Ballast 70-80%



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ