WORK มั่นใจรายได้ Q2 ดีกว่า Q1,ทั้งปีใกล้เคียงปีก่อน ละคร-อีเว้นท์หนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 16, 2009 15:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายครรชิต ควะชาติ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ (WORK) มั่นใจว่ารายได้ในไตรมาส 2/52 จะดีกว่าไตรมาส 1/52 เนื่องจากเป็นช่วง High Season และอัตราการโฆษณาของบริษัทก็ปรับเพิ่มสูงกว่า 78% ขณะที่ไตรมาส 1 อยู่ที่ระดับ 68% และคาดว่าอัตราดังกล่าวจะดีต่อเนื่องไปยังครึ่งปีหลัง

ประกอบกับในช่วงไตรมาส 2/52 ทางบริษัทมี Event Marketing ที่ได้รับการตอบรับที่ดี อาทิ “โครงการเล่านิทาน อ่าน และเล่นกับลูก"อีกทั้งโชว์บิซที่ประสบความสำเร็จจาก"หม่ำโชว์" จึงมั่นใจว่าปีนี้ธุรกิจ Event Marketing จะเป็นตัวสร้างรายได้ให้กับบริษัท

นายครรชิต กล่าวต่อว่า ในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทคาดว่าอัตราโฆษณาจะดีต่อเนื่อง จากละครที่บริษัทรับจ้างผลิต 1 เรื่อง ชื่อ"นางกรี๊ด"ซึ่งอยู่ระหว่างการถ่ายทำ, ได้เวลาซิทคอมเพิ่มอีก 1 เรื่อง คือ ศึกวันชูใจ ทางช่อง 7 และ มีรายการจากช่อง 9 เพิ่มอีก 1 รายการ หลังการปรับผังใหม่ของอสมท.

และล่าสุดบริษัทได้รับอนุมัติเพิ่มเวลารายการใหม่อีก 1 รายการจากช่อง 3 ซึ่งเป็นละครซิทคอมใหม่ คาดว่าจะเริ่มออกออากาศในเดือน ก.ย.52

นอกจากนี้ บริษัทยังเชื่อว่าจะได้เวลาจากช่อง 5 คืนกลับมาบ้างหลังจากเมื่อต้นปีถูกถอดไป 5 รายการ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเสนอรูปแบบรายการ

"เรามั่นใจว่าทั้งปี รายได้จะใกล้เคียงกับปีที่แล้ว โดยครึ่งปีหลังจะเป็นตัวผลักดันรายได้ให้เติบโต เพราะยังมี Event Marketing ใหญ่ๆ ที่รออยู่อีกอย่างน้อย 3 งาน และยังจะมีละครเวทีที่จะเริ่มแสดงในเดือน ต.ค. แต่ยังไม่สรุปชื่อ และยังมีภาพยนตร์ที่ร่วมกับสหมงคลฟิล์มคาดว่าจะเข้าฉายช่วงปลายไตรมาส 3/52 เรื่อง 6.66 หยุดความตาย ซึ่งเป็นหนังแนวสยองขวัญเรื่องแรก"นายครรชิต กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

ส่วนราคาหุ้นที่ปรับเพิ่มขึ้นมาในช่วงนี้ เชื่อว่าเป็นไปตามทิศทางตลาดรวม แต่ยังถือว่าราคาไม่สูงมาก ขณะที่ฟรีโฟลตยังอยู่ในระดับ 25% ใกล้เคียงกับช่วงที่เข้าตลาด แต่ก่อนหน้านี้ ราคาหุ้นไม่ค่อยมีการเคลื่อนไหวก็เป็นไปตามทิศทางตลาด แต่พอตลาดคึกคัก หุ้น WORK ก็ถือว่าเป็นหุ้นที่ได้รับความสนใจและปรับเพิ่มขึ้นเหมือนตัวอื่นๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ