TRUE ตั้งเป้ายอดขายเครื่องแบล็่คเบอร์รี่ 3 พันเครื่อง รองรับ 3G -WiFi

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 16, 2009 17:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปพนธ์ รัตนชัยกานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ และรองหัวหน้ากลุ่มคณะผู้บริหารด้านการพาณิชย์ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า บริษัทเปิดตัวเครื่อง แบล็คเบอร์รี่ โบลด์ ซึ่งเป็นเครื่อง Smart Phone รุ่นแรกของแบล็คแบอร์รี่ที่รองรับระบบ 3G และ WiFi ซึ่งลูกค้าทรูมูฟสามารถใช้งาน 3G บนคลื่น 850 เมกะเฮิร์ตซ์ ซึ่งให้บริการครอบคลุมกว่า 1.7 หมื่นจุดทั่วประเทศ โดยตั้งเป้ายอดขายประมาณ 3 พันเครื่องภายในปีนี้

การนำเครื่องโทรศัพท์รุ่นนี้มาจำหน่ายในประเทศ เพราะบริษัทต้องการมีโทรศัพท์มือถือรองรับเทคโนโลยีระบบ 3G และเป็นการเปิดตลาด Smart Phone ของแบล็คเบอร์รี่แบบรายบุคคล จากเดิมทีบริษัทเน้นทำตลาดลูกค้าองค์กร

สำหรับตลาด Smart Phone หลัง TRUE ได้เปิดตัว I-PHONE ต่อด้วยแบล็คเบอร์รี่ ขณะที่ค่ายมือถืออื่น ก็นำเครื่อง Smart Phone เข้ามาด้วย ทำให้ตลาดมือถือ Smart Phone เติบโต โดยปีนี้คาดว่าทั้งระบบจะมียอดขายเครื่องโทรศัพท์มือถือได้ 9 ล้านเครื่อง โดยมี Smart Phone มีส่วนแบ่งประมาณ 15% จากในปี 45 ที่เริ่มตลาด Smart Phone มีสวนแบ่ง 2-3% ของตลาดเท่านั้น

ทั้งนี้ บริษัทขายเครื่องแบล็คเบอร์รี่ โบลด์ในราคา 22,900 บาทหากใช้แพ็กเกจทรูมูฟแบล็คเบอร์รี่รายเดือนตั้งแต่ราคา 449, 599 และ 899 บาท และ สามารถซื้อเครื่องเปล่าในราคา 25,500 บาทรับฟรีค่าบริการรายเดือน 599 บาทนาน 6 เดือน โดยลูกค้าทรูมูฟสามารถเชื่อมต่อแบบไร้สาย ออนไลน์ท่องเน็ต รับอีเมลองค์กร และอีเมลส่วนตัว อาทิ Hotmail, Gmail, Yahoo ด้วยระบบ push-based รวมทั้งแช็ตผ่าน MSN, Gmail และ Yahoo Messenger ตลอดจนเข้าถึงออนไลน์คอมมูนิตี้ เช่น Facebook ได้ตลอดเวลา

ส่วนกระแสข่าวจะมีพันธมิตรใหม่เข้ามาร่วมทนุกับทรูมูฟนั้น นายปพนธ์ กล่าวว่า ส่วนตัวยังไม่ทราบเรื่องนี้ แต่ช่วงที่ผ่านมา ราคาหุ้นปรับเพิ่มขึ้นส่งผลดีต่อบริษัทในภาพรวม

"ราคาหุ้นขึ้นเป็๋นไปตามภาวะ ผมไม่แน่ใจว่าเกี่ยวข้องกับเรื่องพันธมิตรหรือเปล่า" นายปพนธ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ