AIM บวก 0.99% ไม่สนปฏิเสธควบรวม โบรกฯชี้เม็ดเงินโฆษณาหนุนรายได้โต

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 17, 2009 10:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

AIM ยังบวกต่อได้ 0.99% มาอยู่ที่ 5.10 บาท เพิ่มขึ้น 0.05 บาท เมื่อเวลา 10.24 น.โดยเปิดตลาดที่ 5.10 บาท ขึ้นสูงสุดที่ 5.30 บาท และลงต่ำสุดที่ 5.10 บาท มูลค่าการซื้อขาย 8.8 ล้านบาท

น.ส.ธริศา ชัยสุนทรโยธิน ผู้อำนวยการ สถาบันฝ่ายวิจัย บล.นครหลวงไทย กล่าวว่าราคาหุ้น บมจ.แอปโซลูท อิมแพค (AIM) ที่ปรับขึ้นเนื่องจากเม็ดเงินโฆษณาของสื่อในห้างสรรพสินค้ากระโดดสูงมากเป็นจุดหนึ่งที่มีส่วนสนับสนุนราคาหุ้นและบริษัทก็มีการเพิ่มจำนวนจอ LCD ในห้างสรรพสินค้าหลายแห่งเพราะเป็นช่วงที่ทำตามสัญญา ก็มีโอกาสที่จะเห็นการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของรายได้ค่าโฆษณาที่มาจากจอ LCD ได้

ส่วนเรื่องการควบรวมกิจการ มองว่า AIM ก็เป็นบริษัทลูกของบมจ. อาดามัส อินคอร์ปอเรชั่น (ADAM) อยู่แล้วจะควบรวมเข้ามาก็คงไม่มีประโยชน์อะไร เพราะก่อนหน้านี้ก็เป็นคนเอา AIM ออกมาจดทะเบียน ดังนั้นดูแล้วไม่มีเหตุผลที่อยู่ดีๆ จะกลับเข้ามารวมอีก

อย่างไรก็ตาม การปฏิเสธข่าวอาจจะมีผลถ้ามีการเก็งกำไรก่อนหน้านี้ในการควบรวมกิจการแต่น้ำหนักส่วนนั้นอาจจะน้อย ถ้าไม่เคยเกี่ยวข้องกันมาก่อนเลย และอยู่ดีๆ มีข่าวควบรวมอาจจะเป็นประเด็นแต่ถ้าถืออยู่แล้วการเพิ่มสัดส่วนเข้ามาก็ไม่ได้ทำให้งบการเงินของ ADAM เปลี่ยนแปลงในเชิงบวกมาก "ราคา AIM ก็ปรับขึ้นมาเยอะแล้ว ตอนนี้สถานการณ์ภาพรวมตลาดก็ต้องระมัดระวังและยิ่งถ้าออกมาปฏิเสธข่าวก็อาจจะมีผลต่อราคาหุ้นได้" น.ส.ธริศา กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ