บลจ.แอสเซทพลัส ตั้งเป้าปี52เพิ่ม AUM 50% เป็น 3หมื่นลบ./เปิด 3 กองใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 17, 2009 12:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางลดาวรรณ เจริญรัชต์ภาคยฺ์ กรรมการผู้จัดการ บลจ.แอสเซทพลัส เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ามูลค่าสินทรัพย์สุทธิภายใต้การบริหาร(AUM)ในปี 52 เพิ่มเป็น 3 หมื่นล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 50% จากปีก่อน โดยยังคงเจาะกลุ่มลูกค้าส่วนบุคคลและสถาบันขนาดใหญ่ และมีแผนออกกองทุนใหม่ 3 กองทุนในช่วงเดือนมิ.ย.-ก.ค.นี้ เน้นออกกองทุน ETF ที่กระจายการลงทุนในสินทรัพย์ต่าง ๆ ได้แก่ น้ำมันดิบ ทองคำแท่ง และ ดัชนี S&P500

"มองว่าเศรษฐกิจน่าจะกลับมาฟื้นตัวใน 3 ปีข้างหน้าและจุดต่ำสุดน่าจะผ่านไปแล้ว ดังนั้น การลงทุนในระยะกลาง หรือประมาณ 3 ปีน่าจะไดั้รับผลตอบแทนที่ดี ขณะที่การลงทุนในน้ำมันและทองคำถือว่าเป็นการป้องกันความเสี่ยงในการลงทุน ส่วนการลงทุน S&P 500 เนื่องจากเป็นหุ้นขนาดใหญ่ของสหรัฐ ซึ่งหากเศรษฐกิจสหรัฐฟื้นตัวจะส่งผลดีต่อกองทุนไปด้วย"นางลดาวรรณ กล่าว

วันนี้ บลจ.แอสเซทพลัส ได้เปิดตัว 3 กองทุนใหม่ ได้แก่ กองทุนแอสเซทพลัสออยล์ มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท เสนอขาย 17-25 มิ.ย.52 ซื้อขั้นต่ำ 5,000 บาท กองทุนนี้จะลงทุนในกองทุน Powershares DB Oil Fund ซึ่งเป็นกองทุน ETF ที่เน้นลงทุนสัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันดิบ WTI และบริหารจัดการโดย DB Commodity Servieces ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในการลงทุนสินค้าโภคภัณฑ์ในระดับโลก

กองทุนแอสเซทพลัสโกลด์ มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท มีนโยบายลงทุนในกองทุน SPDR Gold Trust ที่เน้นลงทุนในทองคำบริสุทธิ์ สกุลเงินดอลลลาร์สหรัฐ ที่จดทะเบียนในสิงคโปร์ ทั้งนี้เสนอขาย 18-30 มิ.ย.52

นอกจากนี้ ต้นเดือนก.ค.นี้ จะเปิดเสนอขาย กองทุนแอสเซทพลัส S&P500 ซึ่งจะได้รับผลดี จากการที่แนวโน้มตลาดหุ้นในสหรัฐเริ่มมีทิศทางดีขึ้น และผลประกอบการของบริษัทขนาดใหญ่น่าจะปรับตัวดีขึ้น


แท็ก ETF  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ