CPALL มีโครงการสะสมหุ้นสำหรับพนง. แต่อยู่ระหว่างรอความเห็นชอบจากก.ล.ต.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 17, 2009 17:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. ซีพี ออลล์ (CPALL) แจ้งว่า ตามที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 7/2551 เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2551 และครั้งที่ 2/2552 เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2552 ได้มีการอนุมัติ และกำหนดระยะเวลาโครงการสะสมหุ้นสำหรับพนักงาน (Employee Joint Investment Program - EJIP) ซึ่งเป็นโครงการลงทุนซื้อหุ้นสะสมของบริษัทเป็นรายงวดเพื่อเป็นรูปแบบหนึ่งของการให้ผลตอบแทนกับพนักงานของบริษัทและบริษัทย่อย ระยะเวลาโครงการ ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2552 ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2555 รวมระยะเวลา 3 ปี

สำหรับ พนักงานที่มีสิทธิเข้าร่วมโครงการ ผู้บริหารระดับผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายหรือเทียบเท่าขึ้นไป ซึ่งมีอายุงานนับจนถึงวันที่เริ่มจ่ายสะสมไม่น้อยกว่า 3 ปี โดยเป็นไปตามความสมัครใจของผู้ที่มีสิทธิเข้าร่วมโครงการ ทั้งนี้ ไม่รวมถึงกรรมการบริษัท และที่ปรึกษาบริษัท

รูปแบบของโครงการ บริษัทจะหักเงินเดือนผู้ที่มีสิทธิ และสมัครใจเข้าร่วมโครงการในอัตราไม่ เกินร้อยละ 7 ของเงินเดือนในแต่ละเดือนจนกว่าจะสิ้นสุดโครงการเพื่อสะสมเข้ากองทุน และบริษัทจะสมทบในอัตราร้อยละ 80 ของเงินที่หักจากผู้ที่ร่วมโครงการทุกเดือน โดย บริษัทหลักทรัพย์ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทหลักทรัพย์ที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้ดำเนินโครงการ จะนำเงินสะสมของผู้เข้าร่วมโครงการรวมกับเงินสมทบของบริษัทไปซื้อหุ้น CPALL ในตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายในวันที่บริษัทกำหนดของทุกเดือน

เงื่อนไขการถือครองหลักทรัพย์ ผู้ที่เข้าร่วมโครงการมีสิทธิขายหุ้นโดยตรงในตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อโครงการมีอายุครบ 1 ปี 6 เดือน (30 ธันวาคม 2553) ในจำนวนไม่เกินครึ่งหนึ่งของจำนวนหุ้นที่มีอยู่และสามารถขายหุ้นได้ทั้งหมดเมื่อครบกำหนดโครงการ (30 มิถุนายน 2555) เว้นแต่ผู้เข้า ร่วมโครงการพ้นสภาพจากการเป็นพนักงานของบริษัทเกษียณอายุ ถึงแก่กรรม หรือขอลาออกจากโครงการ ซึ่งเป็นไปตามเงื่อนไขในสัญญาระหว่างบริษัทกับผู้เข้าร่วมโครงการ

อย่างไรก็ตาม โครงการดังกล่าวอยู่ในระหว่างการได้รับความเห็นชอบจากสำนักงานก.ล.ต.

บริษัทและบริษัทย่อยที่เข้าร่วมโครงการ บมจ.ซีพี ออลล์ บริษัท ซีพี ค้าปลีกและการตลาด จำกัด บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด บริษัท รีเทลลิงค์ (ไทยแลนด์) จำกัด บริษัท โกซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท เอ็ม เอ เอ็ม ฮาร์ท จำกัด บริษัท ปัญญธารา จำกัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ