ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งรีบาวน์กรอบจำกัด น้ำมันดิบ-ค่าการกลั่นดีดกลับหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 18, 2009 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.อาภาภรณ์ แสวงพรรค ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส(ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้อาจจะมีลักษณะของการแกว่งแล้วค่อยรีบาวน์ หรือเปิดมารีบาวน์เช่นเดียวกับตลาดภูมิภาคบางแห่งก็เป็นได้แต่ระยะทางอาจจะไม่ได้มากนัก ปัจจัยหนุนอาจจะเป็นเรื่องของราคาน้ำมันดิบและค่าการกลั่นที่ดัดกลับขึ้นมาได้หลังจากที่มีการอ่อนไปพอสมควรในช่วงก่อนหน้า

"ระยะทางของการรีบาวน์ที่ยังจำกัด เพราะตลาดยังไม่ได้มีปัจจัยบวกอะไรใหม่ๆเข้ามาหนุนนัก และในแง่ของ valuation ก็อาจจะยังมีการตั้งข้อสังเกตุว่าราคาหุ้นปรับขึ้นมาสะท้อนความหวังในทางบวกเกี่ยวกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจมากเกินไปหรือเปล่า อาจจะทำให้ตลาดอาจจะมีการอ่อนตัวลงมาอีกรอบหนึ่งแม้ว่าจะมีรีบาวน์ในช่วงสั้นก็ตาม" น.ส.อาภาภรณ์ กล่าว

แนวรับที่มีนัยสำคัญอยู่ที่ 570 และ 560 จุด แนวต้าน 600-610 จุด กลยุทธ์หลักอ่อนตัวซื้อเน้นกลุ่มพลังงาน PTT PTTEP แบงก์ KBANK BBL อสังหาฯ AP PS QH ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(17 มิ.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 8,497.18 จุด ลดลง 7.49 จุด(-0.09%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 910.71 จุด ลดลง 1.26 จุด(-0.14%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 1,808.06 เพิ่มขึ้น 11.88 จุด (+0.66%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 488.69 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 71.03 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.56 ดอลลาร์
  • 'อภิสิทธิ์' สั่งพาณิชย์แจงข้อมูลประมูลข้าว 2.6 ล้านตันก่อนชี้ขาดวันนี้ลั่นหากขัดมติ ครม.รับไม่ได้ 'พรทิวา' อ้างนายกฯบีบล้มประมูล ส่งหนังสือแจ้งเอกชน 17 ราย ยกเลิกขายข้าว ยันเซ็นขายข้าวเอกชนไม่ขัดมติครม.ด้านเอกชนตื่นหลังจากได้รับแจ้ง ขณะที่บางกลุ่มฉวยโอกาสแอบขนข้าวคลัง อ.ต.ก.หนี แกนนำภูมิใจไทย 'ยัวะ' ปชป.ขัดขาการทำงานร่วมกัน
  • 'ณรงค์ชัย' แนะ ธปท.ดึงเงินสำรองระหว่างต่างประเทศลงทุนพันธบัตรต่างประเทศ 2-3 หมื่นล้านดอลลาร์ ชี้หากปล่อยให้เงินสำรองเพิ่ม หวั่นค่าบาทแข็งแตะ 33 บาทต่อดอลลาร์ ด้านคลังเตรียมออกพันธบัตรออมทรัพย์ไทยเข้มแข็งล็อตแรก 3 หมื่นล้านบาทเริ่มจำหน่าย 14-15 ก.ค.นี้ ให้สิทธิคนอายุ 55 ปีขึ้นไปจองก่อนดอกเบี้ยเริ่มต้น 3.75%
  • ททท.เผยยอดนักท่องเที่ยวช่วง 3 เดือน 'เกาหลี-ฮ่องกงและแอฟริกาใต้' ทรุดหนัก 48-56% จีนหลุดโผ 1 ใน 5 ประเทศ เข้าไทยมากสุดเป็นครั้งแรกเปิดแผนรุกดึงนักท่องเที่ยวกลับ ส่งโรดโชว์ศัลยกรรมทวงลูกค้า เกาหลีครั้งแรก สร้างสีสันจำลองงานแต่งไทยในจีน 60 คู่ ด้านแผนตลาด 2553 เตรียมออกแผนป้องกันบริหารวิกฤติรับความเสี่ยง ชี้ปัญหาน้ำมันแพงกระทบ
อีกระลอก
  • สบน.แจกจ่าวดี อีก 2 เดือนเปิดรายชื่อโครงการร่วมลงทุนภาคเอกชน มูลค่า 1.43แสนล้านบาท ระบุโครงการสนามบิน โทรคมนาคม พลังงาน ให้เอกเชนถือหุ้น 100% เร่งแก้ไขพรบ.ร่วมลงทุนปี 2535 พร้อมเตรียมกู้ธนาคารพาณิชย์ 2.3 แสนล้านบาท เข้าโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจระยะที่ 2
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) เตรียมข้อมูลเพื่อนำเสนอต่อนักลงทุนและบรรดาผู้จัดการกองทุนต่าง ๆ ในการเดินทางไปโรดโชว์ที่ประเทศสหรัฐอเมริการ่วมกับบล.ธนชาตและบีเอ็ฯพี พาริบาร์ในสัปดาห์หน้า
  • กระทรวงการคลังเตรียมเปิดขายพันธบัตรออมทรัพย์ล็อตแรกในวงเงิน 3 หมื่นล้านบาท ราววันที่ 14-15 ก.ค.52 ซึ่งจะเป็นพันธบัตรอายุ 5 ปี คาดว่าจะกำหนดอัตราดอกเบี้ยช่วงปีที่ 1-3 ที่ 3.0%, ปีที่ 4 อัตรา 4.0% และ ปีที่ 5 อัตรา 5.0% เป็นแบบขั้นบันได
  • สมาคมบริษัทหลักทรัพย์ยื่นข้อเรียกร้องต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอให้คิดค่าคอมมิชชั่นแบบแยกรายบัญชีเพื่อความสะดวกต่อโบรกเกอร์ ขณะนี้ ตลท.กำลังรวบรวมข้อคิดเห็นเกี่ยวกับวิธีการคิดค่าคอมมิชชั่นที่เหมาะสม ซึ่งคาดว่าน่าจะได้ข้อสรุปภายในเดือน มิ.ย.นี้ เพื่อให้สมาชิกได้สามารถเตรียมระบบรองรับได้ทันการบังคับใช้ในปี 53


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ