EASTW แจงข้อเท็จจริงโครงการวางท่องอ่างเก็บนำประแสร์ -คลองใหญ่

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 18, 2009 09:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. จัดการและพัฒนาทรัพยากรนำภาคตะวันออก (EASTW) แจ้งว่า ตามที่ปรากฏเป็นข่าวเกียวกับมติการประชุมคณะรัฐมนตรี (9 มิถุนายน 2552) ซึ่งระบุให้ตรวจสอบโครงการวางท่อเชื่อมโยงอ่างเก็บน้ำประแสร์ -คลองใหญ่ จังหวัดระยอง นั้น เพื่อให้ความกระจ่างแก่สาธารณชนในประเด็นนี้ จึงขอชี้แจงข้อเท็จจริงในเบื้องต้น ว่า โครงการดังกล่าวเกิดขึ้น ในปี 2548 เพื่อแก้ปัญหาวิกฤติขาดแคลนน้ำในภาคตะวันออกซึงอาจส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโดยรวมของทั้งภาคอุตสาหกรรมและอุปโภคบริโภคหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนจึงจำเป็นต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วน โดยคณะรัฐมนตรี (2 สิงหาคม 2548) มีมติเห็นชอบกรอบการดำเนินงานโดยมอบภารกิจให้บริษัทฯ ดำเนินการ

จากนั้นคณะกรรมการการประปาส่วนภูมิภาคมีมติอนุมัติให้ การประปาส่วนภูมิภาคซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบการขอตั้งงบประมาณสำหรับโครงการฯ ในขณะนัน ได้มอบภารกิจให้บริษัทฯ ดำเนินการ โดยให้บริษัทฯ ชำระค่าใช้จ่ายส่วนหนึงล่วงหน้า แล้วนำมาหักจากค่านำดิบทีบริษัทฯซื้อจากกรมชลประทาน ซึ่งบริษัทฯ ตระหนักดี ถึงประโยชน์และความจำเป็นของส่วนรวม จึงได้ประสานงานและให้การสนับสนุนการดำเนินการของหน่วยงานรัฐที่เกียวข้องตามที่ได้รับมอบหมายงานมาโดยตลอด

ทั้งนี้ ตามมติการประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที 9 มิถุนายน 2552 เห็นว่า เพื่อให้การชำระค่าก่อสร้างโครงการวางท่อเชื่อมจากอ่างเก็บนำประแสร์ ไปยังอ่างเก็บนำคลองใหญ่ จ.ระยอง ให้แก่ บริษัทฯ ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ เป็นไปด้วยความเหมาะสมถูกต้องตามภาระงาน ข้อกฎหมาย ระเบียบและมติคณะรัฐมนตรี ที่เกี่ยวข้อง จึงมีมติให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์รับเรื่องนี้ไปพิจารณาในรายละเอียดร่วมกับกระทรวงการคลัง สำนักงบประมาณ สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจ และสังคมแห่งชาติ สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาและสำนักงานอัยการสูงสุด แล้วให้นำเสนอคณะรัฐมนตรี อีกครั้งภายใน 2 สัปดาห์ ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวนี้มิได้เกี่ยวข้องกับบริษัทฯ โดยตรง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ