รฟม.เรียก STEC เจรจา 23 มิ.ย.ต่อราคาสัญญา 2 พร้อมเปิดซองสัญญา 3

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 18, 2009 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชูเกียรติ โพธยานุวัตร ว่าที่ผู้ว่าการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) เปิดเผยว่า ทาง รฟม.จะเรียกบมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น(STEC) ซึ่งเป็นผู้เสนอราคาต่ำสุดในโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงช่วงบางซื่อ-บางใหญ่ สัญญาที่ 2 เข้ามาเจรจาต่อรองราคาในวันที่ 23 มิ.ย.นี้ ซึ่งเป็นวันที่รฟม.จะเปิดซองประกวดราคาสัญญา 3 ด้วย

"คณะกรรมการประกวดราคาฯ จะเริ่มเจรจาสัญญา 2 พร้อมกับเปิดซองสัญญา 3 ในวันอังคาร(23.มิ.ย.) บ่าย คงใช้เวลาคุยกับเอกชนไม่เกิน 2 ชั่วโมง จากนั้นก็จะเปิดซองสัญญา 3 กัน"นายชูเกียรติ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

ทั้งนี้ STEC เสนอราคาค่าก่อสร้าวรถไฟฟ้าสายสีม่วงสัญญา 2 ต่ำสุดที่ 15,320 ล้านบาท ขณะที่กรอบวงเงินที่คณะรัฐมนตรีอนุมัติ 12,602 ล้านบาท อนึ่ง นายชูเกียรติ คาดว่าจะสามารถต่อรองลงมาไม่น้อยกว่า 12%

นอกจากนี้ รฟม.กำหนดเปิดซองราคาสัญญาที่ 3 ในวันที่ 23 มิ.ย. 52 เวลาประมาณ 15.30 น. โดยจะเอกชนหลือ 4 ราย ส่วน STEC นั้น รฟม.จะคืนซองราคาให้ในวันที่ 22 มิ.ย.นี้

ทั้งนี้ เอกชน 4 รายที่จะร่วมประกวดราคาสัญญาที่ 3 ได้แก่ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์(ITD), กลุ่ม CKTC Jointventure ประกอบด้วย บมจ.ช.การช่าง(CK) และ บริษัท โตคิว คอนสตรัคชั่น จำกัด, กลุ่มทาเกนากะ-ฤทธา จอยท์เวนเจอร์ และ กลุ่มพีเออาร์จอยท์เวนเจอร์ ประกอบด้วย บมจ. เพาเวอร์ไลน์ เอ็นจิเนียริ่ง(PLE) บมจ.แอสคอน คอนสตรัคชั่น(ASCON) และบริษัท รวมนครก่อสร้าง(ประเทศไทย) จำกัด



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ