บลจ.ไทยพาณิชย์ ลุยขยายฐานลูกค้ากองทุนสำรองเลี้ยงชีพ หลังมีแชร์อันดับ 1

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 18, 2009 12:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางโชติกา สวนานนท์ กรรมการผู้อำนวยการ บลจ.ไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีนโยบายเชิงรุกในการขยายฐานลูกค้ากลุ่มกองทุนสำรองเลี้ยงชีพมากขึ้น โดยมีเป้าหมายที่ลูกค้าองค์กรทุกขนาดตั้งแต่บริษัทขนาดเล็กไปจนถึงองค์กรขนาดใหญ่ เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาธุรกิจกองทุนสำรองเลี้ยงชีพมีการแข่งขันสูงโดยเป็นการโยกย้ายสับเปลี่ยนบริษัทจัดการกองทุนเป็นหลัก ดังนั้น นโยบายหลักคือการให้ความสำคัญกับลูกค้าเพื่อรักษาฐานเดิมไว้ให้ได้ ควบคู่กับการเสริมทีมงานที่แข็งแกร่งเพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ

ณ 30 เม.ย.52 บริษัทฯ มีส่วนแบ่งตลาดของกองทุนสำรองเลี้ยงชีพเป็นอันดับ 1 ด้วยเงินลงทุนรวม 71,718.36 ล้านบาท โดยมีเงินลงทุนเพิ่มขึ้นกว่า 11,609.50 ล้านบาท จากเดือนก่อนหน้านี้มีเงินลงทุน 60,108.85 ล้านบาท

ปัจจุบัน บริษัทฯ มีกองทุนสำรองเลี้ยงชีพในลักษณะกองทุนร่วม หรือ Pooled Fund ให้บริการแก่สมาชิกในรูปแบบ Employee’s Choice ตามความเสี่ยงที่สมาชิกแต่ละคนรับได้ โดยมีทั้งหมด 5 กองทุนประกอบด้วย กองทุนไทยพาณิชย์ทรัพย์มั่นคง 1 ที่ลงทุนในตราสารหนี้ที่มีความมั่นคงและความเสี่ยงต่ำ กองทุนไทยพาณิชย์เพิ่มขวัญมั่นคงที่ลงทุนตราสารหนี้ กองทุนไทยพาณิชย์รวมทรัพย์ที่ลงทุนในตราสารหนี้และตราสารทุน กองทุน Mixed Fund 1 ที่ลงทุนในตราสารทุน กองทุนที่ลงทุนในต่างประเทศและอสังหาริมทรัพย์ และสุดท้าย กองทุนไทยพาณิชย์ทุนก้าวหน้า ที่มีนโยบายลงทุนในตราสารทุน

นอกจากนี้ บริษัทยังได้เพิ่มทีมงานด้านการตลาดในการสร้างความสัมพันธ์และให้ความรู้กับสมาชิกกองทุน เช่น การจัดอบรม สัมมนา การให้คำแนะนำทั้งเรื่องการลงทุน การกระจายความเสี่ยง ทางเลือกของการออมเงิน รวมทั้ง ขยายขอบเขตการให้บริการครบวงจร เช่น การบริการข้อมูลการลงทุนผ่าน website และ Call Center โดยมีรหัสเฉพาะสำหรับผู้มีอำนาจกระทำการแทนกองทุนและสมาชิกรายบุคคล



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ