HTECH ทุ่มงบ 30 ลบ.ซื้อเครื่องจักรใหม่เพิ่มกำลังผลิต สินค้ากลุ่ม HDD

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 22, 2009 10:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีท ริมชลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี (HTECH) เปิดเผยว่า เมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาบริษัทได้ซื้อเครื่องจักรใหม่เพิ่มอีก 2 เครื่อง คิดเป็นมูลค่าประมาณ 30 ล้านบาท เป็นเครื่องจักรประเภท VOLLMER WIRECUT MACHINE มาช่วยในการผลิต HOLLOW MILL, HOLLOW PIN TOOLS ซึ่งเป็น TOOLS ที่ใช้ในการผลิตชิ้นส่วนฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ (Hard Disk Drive : HDD) หรือที่เรียกว่า BASE PLATE เพื่อสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างมากเมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 1/52

ทั้งนี้ มีกำหนดส่งเครื่องจักรทั้งสองเครื่องในปลายเดือนกรกฎาคมนี้ ภายหลังจากติดตั้งแล้วสามารถดำเนินการผลิตได้ทันที โดยคาดว่าจะหนุนรายได้ในส่วน PCD CUTTING TOOLS เพิ่มประมาณ 23% ของกำลังการผลิตเดิม

"สาเหตุที่มีการสั่งซื้อเครื่องจักรเพิ่มในครั้งนี้ เพื่อรองรับคำสั่งซื้อสินค้าที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง หลังจากพบว่านับตั้งแต่ไตรมาส 2/2552 เป็นต้นมาอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์เริ่มฟื้นตัวอย่างชัดเจน โดยเฉพาะอุตสาหกรรมการผลิตชิ้นส่วน HDD ที่เพิ่มกำลังการผลิตอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ยอดขายในส่วนของ PCD CUTTING TOOLS ของบริษัทในปัจจุบันเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 40% ต่อเดือน เมื่อเปรียบเทียบจากช่วงไตรมาสที่ 1/2552 และบริษัทได้เพิ่มชั่วโมงการทำงานเป็น100% เมื่อเทียบจากไตรมาส 1/2552 ที่มีชั่วโมงการทำงานในระดับ 70-75%" นายพีท กล่าว

นายพีท กล่าวต่อว่า สำหรับงบลงทุนในครั้งนี้ นำมาจากกระแสเงินสดในการดำเนินงานและบางส่วนนำมาจากการการขายหุ้นไอพีโอ


แท็ก (HTECH)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ