จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 23, 2009 09:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*BATA

-ตลท.ให้หุ้น BATA เทรดบนกระดานต่างประเทศได้ตั้งแต่ 25 มิ.ย.

*SALEE

-SALEE ขายหุ้น 30%ใน"สาลี่ พริ้นท์ติ้ง"ให้ Pago Holding

*ITD/CK/ASCON/STEC/PLE

-รฟม.เตรียมเปิดซองราคารถไฟฟ้าสายสีม่วงสัญญา 3 มูลค่า 6 พันลบ. วันนี้

*OISHI

-ปัดฝุ่นแผนลงทุนเพิ่มกำลังผลิตเครื่องดื่ม,ยอดขาย 5 เดือนโต 20%

*SCAN

-ก.ล.ต.เตือนผู้ถือหุ้น SCAN ระวังและศึกษาข้อมูลก่อนอนุมัติซื้อหุ้นเดวาฯ

*CPF

-เครือซีพีเซ็น MOU บาห์เรนร่วมพัฒนาเป็น Food Hub ในตอ.กลาง-แอฟริกาเหนือ

*MK

-เล็งซื้อที่ดินเพิ่ม1แปลงคาดใช้เงินเพิ่ม100ลบ.จากเงินลงทุน500-600ลบ.

*AYUD

-ตั้งเป้าเบี้ยประกันปี 52 โต 8% ส่วนพอร์ตลงทุนคงไม่ดีไปกว่าปี 51

*LOXLEY

-"สถิตย์"สั่งศึกษาข้อมูลหวยออนไลน์เพิ่มเติมเสนอเข้าบอร์ด 30 มิ.ย.นี้ เปลี่ยนชื่อใหม่ เพื่อเดินหน้าได้ตามพ.ร.บ.สลากปี 2517 ลดกระแสสังคมต่อต้าน เตรียมส่งเรื่องให้คณะกรรมการกฤษฎีกาพิจารณาข้อกฎหมายตามที่มีผู้ทักท้วง เพื่อให้เกิดความชัดเจนมากขึ้น

*SCC

-คาดปี 52 ธุรกิจจัดจำหน่ายยอดขายลดลงกว่า 10% ตามราคาผลิตภัณฑ์

*INET

-ส่ง "Inet-Web Xference"ประชุมผ่านเว็บ ลดเสี่ยงติดไข้หวัดใหญ่ 2009

*QH

- เปิดขายบ้านหรูกลางเมืองเชียงใหม่ 2 โครงการรวมมูลค่า 1.79 พันลบ.

*HTECH

-ทุ่มงบ 30 ลบ.ซื้อเครื่องจักรใหม่เพิ่มกำลังผลิต สินค้ากลุ่ม HDD

*KSL

-เพิ่มงบลงทุน รง.น้ำตาลแห่งใหม่เป็น 7.25 พันลบ.จากเดิม 4.3 พันลบ.

*EASTW

-นสพ.ระบุ รมว.เกษตรฯ เปิดเผยถึงการขอนุมัติงบประมาณจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เพื่อนำไปชำระค่าก่อสร้างโครงการวางท่อเชื่อมจากอ่างเก็บน้ำประแสร์ไปอ่างเก็บน้ำคลองใหญ่ จ.ระยอง ให้แก่บริษัท อีสท์วอเตอร์ว่า ยืนยันว่าไม่มีบริษัทเอกชน เข้ามาวิ่งเต้นให้ช่วยเหลือแต่อย่างใด แต่เป็นความพยายามของกระทรวงเกษตรฯ ในการแก้ไขปัญหาที่ค้างมานาน และเมื่ออีสท์วอเตอร์ ทำงานเสร็จก็ควรได้รับค่าตอบแทน ไม่เช่นนั้น ฝ่ายราชการอาจถูกฟ้องร้องได้ ดังนี้ กระทรวงเกษตรฯ คงจะไม่ถอนเรื่องออกมาอย่างแน่นอน

*TT&T

-นสพ.ระบุ ทีโอทีรับไม่ได้ยอดหนี้"ทีทีแอนด์ที"เหลือแค่ 4,848 ล้านบาท ล่าสุดยื่นศาลล้มละลายกลางคัดค้าน และขอให้เพิกถอนคำวินิจฉัยของเจ้าพนักงานพิทักทรัพย์ เหตุไม่เป็นธรรมกับฝ่ายทีโอทีและตั้งข้อสังเกตุมีผู้มีอำนาจสั่งการ

*KTB

-นสพ.ระบุ ประชุมบอร์ดกรุงไทย 2 ก.ค.นี้ สรรหาประธานคนใหม่ "สถิตย์"รับใบสั่งล้างบางบอร์ดเก่า ก่อนเดินหน้าปล่อยสินเชื่อตามนโยบายรัฐบาลประชาธิปัตย์ ส่วนตำแหน่งประธานบอร์ดทหารไทยตั้งคนใหม่แทน "สถิตย์" คาด"วิสุทธิ์"เสียบ ผู้บริหารกรุงไทยมั่นใจสินเชื่อบุคคลปีนี้ทะลุ 7 หมื่นล้านบาท

*RICH

-นสพ.ระบุ เผยปัจจุบันลูกหนี้ได้ทยอยชำระหนี้แล้วรวม 7 งวด จำนวน 14 ล้านบาท จากยอดหนี้ทั้งสิ้น 64 ล้านบาท หลังบริษัทบันทึกค่าเผื่อหนี้สูญไว้ในงบไตรมาส 1/52 จำนวน 180ล้านบาท เนื่องจากเดือนก.พ.50 ไม่สามารถเรียกรับชำระหนี้จากลูกค้ารายหนึ่งได้

*RASA

-นสพ.ระบุ แย้มไตรมาส 2/52 กำไรดีกว่าไตรมาส 2/51 เหตุรับรู้รายได้จากการโอนเพิ่มขึ้น "เลิศมงคล" ยันรายได้และกำไรสุทธิปีนี้ทุบสถิติสูงสุดในรอบ 4 ปี ตั้งเป้ารายได้ปีนี้700 ล้านบาท ล่าสุดโชว์แบ็กล็อก 1,300 ล้านบาท พร้อมรุกนำคอนโด "เดอะ ไลท์เฮ้าส์เจริญนคร" มูลค่า 1,500 ล้านบาท ไปขายนักธุรกิจสิงคโปร์เดือน ก.ค.นี้

*PLE

-นสพ.ระบุ สำหรับการเปิดซองเสนอราคาค่าก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง สัญญาที่ 3 ในวันนี้คาดว่าจะได้งานเหมือนกัน เพราะราคาที่บริษัทเสนอไปก็มั่นใจว่าเป็นราคาที่ดีพอสมควร ก็มีสิทธิ์ลุ้นว่ารฟม.จะเลือกให้บริษัทเป็นผู้ชนะได้ แต่จะได้งานโครงการนี้จริงๆ หรือไม่ บริษัทก็คงตอบไม่ได้ เพราะรฟม.เป็นคนตัดสินใจ

*TTW

-นสพ.ระบุ ปริมาณยอดขายน้ำเดือนเม.ย.-พ.ค.แตะ 614,744 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน เพิ่มขึ้น 1.68% จากช่วงเดียวกันปีก่อน ส่วนรายได้เติบโต 10%จากการปรับขึ้น MOQ และโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ กลับมาผลิตสินค้า รวมทั้งได้ลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นจากมหาวิทยาลัยมหิดล

*SNC

-นสพ.ระบุ มั่นใจไตรมาส 2/52 กำไรดีกว่าไตรมาส 1/52 ที่ทำได้ 34 ล้านบาท แม้ยอดขายต่ำขณะที่บริษัทเดินหน้ารุกงานต้นน้ำรับจ้างประกอบแอร์มากขึ้น เชื่อทั้งปีกำไรเติบโต40% จากปีก่อนที่มีกำไร 99 ล้านบาท ส่วนรายได้เพิ่มเป็น 4.8 ล้านบาท

*KTB

-นสพ.ระบุ ประชุมคณะกรรมการธนาคาร เพื่อสรรหาประธานกรรมการคนใหม่

*กลุ่ม PTT

-นสพ.ระบุ แนวความคิดการควบรวมกลุ่มหุ้นครอบครัว PTT ส่อเค้าล่มปากอ่าว "กรณ์ จาติกวณิช" ขุนคลังฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ ออกอาการไม่นำพา เหตุเป็นห่วงกลายพันธุ์เป็นธุรกิจผูกขาดตลาดพลังงานของชาติ ขัดแย้งระบบการค้าเสรี

*STANLY

-นสพ.ระบุ "อภิชาต ลี้อิสสระนุกูล" คาดยอดขายของบริษัทปี 2553 ลดลง 25-30% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 8,264.13 ล้านบาท กำไรสุทธิ 1,108.63 ล้านบาท และเผยชิ้นส่วนเสียลดลงเหลือ 2% จากเดิมที่อยู่ 5% บอร์ดปลอบใจผู้ถือหุ้นจ่ายปันผลหุ้นละ 5.00 บาท

*MCS

-นสพ.ระบุ "สมพงษ์ เมธาสถิตย์สุข" ส่งซิกเงินปันผลงวดครึ่งปีไม่ต่ำกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนที่จ่ายหุ้นละ 0.10 บาท ขณะที่ตุนส่งมอบปัจจุบันถึงไตรมาส 1/2554 กว่า 1 แสนตัน

*SVI

-นสพ.ระบุ ที่ปรึกษาการเงินอิสระในการประเมินความเหมาะสมของรายการที่บริษัท เอ็มเอฟจี โซลูชั่น (MFG)ซึ่งจะเป็นผู้รับซื้อหุ้นเอสวีไอ (SVI)จากผู้ถือหุ้นรายอื่นๆ ทั้งหมด ว่าที่ปรึกษาการเงินอิสระมีความเห็นว่าผู้ถือหุ้น SVI ควรตอบปฏิเสธ คำเสนอซื้อหลักทรัพย์ในครั้งนี้ เนื่องจากราคาเสนอซื้อหุ้นสามัญในราคา 1.40 บาท ถือว่าเป็นราคาที่ต่ำกว่าช่วงราคาที่เหมาะสมของกิจการ

*SCB

-นสพ.ระบุ ธนาคารไทยพาณิชย์ แต่งตั้งผู้บริหารใหม่ เสริมทีมผู้บริหารเพื่อรุกธุรกิจขนาดใหญ่ และธุรกิจด้านตลาดเงินตลาดทุน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ