โบรกฯแนะเก็ง/ขายทำกำไรหุ้นรับเหมาฯ ก่อนเปิดซองบ่ายนี้ลุ้นITD,PLE-ASCON

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 23, 2009 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมบัติ เอกวรรณพัฒนา ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) กล่าวว่า เช้านี้หุ้นในกลุ่มรับเหมาก่อสร้างน่าจะมีการเก็งกำไรก่อนที่จะประกาศเปิดซองราคารถไฟฟ้าสายสีม่วงสัญญา 3 มูลค่า 6 พันลบ.ในช่วงบ่ายวันนี้

ถ้าจะมีการเก็งก็เก็งก่อนประกาศจริงเพราะถ้าประกาศจริงไปแล้วเท่าที่ดูประสบการณ์สัญญา 1 และสัญญา 2 ไม่ว่าคนที่ได้พลาดการประมูลหรือคนที่ได้งานประมูลราคาหุ้นจะถูก take profit หรือขายทำกำไรเพราะมีลักษณะว่าที่ผ่านมาขึ้นก่อนหน้ารับข่าวไปแล้ว เมื่อมีข่าวจริงก็จะมีแรงขายออกมา กลยุทธ์ช่วงสั้นก่อนประกาศ 15.30 น.ถ้าขึ้นมาให้ใช้จังหวะนี้ take profit หรือขายทำกำไรรอบหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม เท่าที่มีข่าวมาว่าจะได้ ITD ไม่ก็ PLE บวก ASCON แต่ก็ไม่ทราบความจริงว่าเวลาเปิดมาแล้วจะเป็นอย่างไร เพราะแต่ละรายถ้าพูดถึงปัจจัยพื้นฐานก็ได้ต่างกัน อย่าง ITD งานแค่ 6 พันล้านบาท แต่แบ็กล็อกเป็นแสนล้านบาท ก็ถือว่าไม่เยอะก็จะได้ประโยชน์ไม่มากนัก แต่ถ้าเป็น CK ก็ปานกลางเพราะเดิมทีตัวงานในมือไม่เยอะ มาได้สัญญา 1 ถ้าบวกกับสัญญา 3 ด้วยก็ดูดีขึ้นเยอะ แต่คนที่จะได้ประโยชน์สูงสุด 6 พันล้านบาทท ถ้าเทียบกับไซด์ขนาดเล็กอย่าง PLE กับ ASCON ก็จะดีขึ้นเยอะ ซึ่งแต่ละรายจะได้ผลดีต่างกัน

"ถ้าขึ้นอาจจะเก็งกำไรไป แต่ถ้าขึ้นไปเยอะๆ ก่อนจะเปิอซองก็อาจจะทำกำไรไปก่อน" นายสมบัติ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ