SALEE คาดปี 52 รายได้ทรงตัวหรือเพิ่มขึ้นราว 5% แต่กำไรดีขึ้นตามอุตฯHDD

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 23, 2009 12:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาทิส ตัตวธร กรรมการผู้จัดการ บมจ. สาลี่อุตสาหกรรม (SALEE) คาดว่าปี 52 รายได้ของบริษัทอาจทรงตัว หรือ เติบโตได้ราว 5-10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 929 ล้านบาท แต่กำไรสุทธิจะดีขึ้น จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 40.73 ล้านบาท แต่อย่างไรก็ตาม ผลประกอบการในไตรมาส 1/52 ที่ยอดขายและกำไรลดลง ส่งผลกดดันผลประกอบการบริษัทอยู่

โดยรายได้และกำไรในไตรมาส 2/52 ปรับตัวดีขึ้นและดีต่อเนื่องไปถึงไตรมาส 4/52 เนื่องจากอุตสาหกรรมฮาร์ดดิสก์(HDD)ที่กลับมาฟื้นตัว ประกอบกับต้นทุนวัตถุดิบที่ปรับลดลงจากปีที่แล้ว 40-50% โดยเฉพาะ อลูมิเนียมทีราคาปรับลดลงมาเหลือที่ 50 บาท/ กก.จาก 90 บาท/กก.ในปีก่อน

"เราถือว่าได้รับผลกระทบอย่างมากในไตรมาส 1 จากธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ที่ลดลงอย่างมาก ซึ่งมาฟื้นได้เมื่อเดือนเมษายนนี้เอง และเราก็ขอดูสถานการณ์ในแง่การเติบโตของไตรมาส 3 ไตรมาส 4 ถึงแม้จะมีสัญญาณดีในไตรมาส 2 แต่ในไตรมาส 1 ลดลงเยอะกดดันผลประกอบการทั้งปี" นายสาทิส กล่าว

นายสาทิส กล่าวว่า ขณะนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการเช่าเครื่องจักร เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตฮาร์ดดิสก์ให้กับ โตชิบา ทีมีแผนเพิ่มกำลังการผลิตเป็น 5 แสนชิ้นต่อเดือน จาก 3 แสนชิ้นต่อเดือน ซึ่งจะเริ่มผลิตในส.ค.นี้ อีกทั้งรองรับออเดอร์ใหม่ ที่ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเจรจา 1-2 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ