บลจ.ไอเอ็นจี ขายกองทุน"ไทย ไอเอสเอฟ 12M5" 23-30 มิ.ย.ชูผลตอบแทน 3.20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 23, 2009 12:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจุมพล สายมาลา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายธุรกิจกองทุนรวมและที่ปรึกษาการลงทุน บลจ. ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 23-30 มิถุนายนนี้ บลจ.ไอเอ็นจี จะเสนอขายกองทุนใหม่ ได้แก่“กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย ไอเอสเอฟ 12M5"หรือ ING Thai ISF 12M5 Fund

กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย ไอเอสเอฟ 12M5 จะลงทุนในตราสารหนี้ประเทศเกาหลีใต้ ทั้งภาครัฐวิสาหกิจและสถาบันการเงินที่มีคุณภาพและได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจากสแตนดาร์ดแอนด์พัวร์ (เอสแอนด์พี) อยู่ในระดับ “A" อายุประมาณ 12 เดือน

นอกจากนี้ยังมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน 100% และผู้ลงทุนที่เป็นบุคคลธรรมดายังไม่ต้องรับภาระภาษีอีกด้วย ขณะที่ผลตอบแทนคาดว่าจะอยู่ในราว 3.20% ก็เป็นระดับที่น่าพอใจ โดยสูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝากธนาคารพาณิชย์ในระยะเวลาเดียวกัน

“ที่ผ่านมาเราออกกองทุนเปิดในซีรีย์ “ไอเอ็นจี ไทย ไอเอสเอฟ 12M" มาแล้ว 4 กองทุน ซึ่งแต่ละกองทุนได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างมาก ซึ่งต้องยอมรับว่า ตราสารหนี้สกุลเกาหลีใต้ยังคงเป็นที่ต้องการของตลาด ทำให้มั่นใจว่า “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย ไอเอสเอฟ 12M5" จะได้รับความสนใจและสามารถตอบสนอง ความต้องการของนักลงทุนได้เป็นอย่างดี...และมีระยะเวลาการลงทุนที่สั้นกว่า เพียงแค่ 12 เดือน ทำให้นักลงทุนสามารถจัดสรรพอร์ตการลงทุนได้เหมาะสมกับสถานการณ์ที่ต้องการความยืดหยุ่นสูง" นายจุมพลกล่าว



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ