ตลท. รับหุ้น JMART เข้าเทรดตั้งแต่ 25 มิ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 23, 2009 13:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย แจ้งว่าคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ได้สั่งรับหุ้นสามัญของบมจ. เจ มาร์ท เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ตั้งแต่วันที่ 25 มิถุนายน 2552 เป็นต้นไป

ตลาดหลักทรัพย์ จึงเห็นควรกำหนดให้หุ้นสามัญของ บมจ.เจ มาร์ท 300 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท รวม 300 ล้านบาท ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ได้ โดยจัดอยู่ในกลุ่มเทคโนโลยี หมวดเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า "JMART" ทั้งนี้ กำหนดให้เริ่มซื้อขายได้ตั้งแต่วันที่ 25 มิถุนายน 2552 เป็นต้นไป

โดยบริษัทได้ขายหุ้น IPO จำนวน 75 ล้านหุ้น ในราคาเสนอขายที่ 1.80 บาท เมื่อ 17-18 มิ.ย.ทีผ่านมา

บมจ. เจ มาร์ท ประกอบธุรกิจ 3 ธุรกิจหลัก ได้แก่ 1) ธุรกิจจัดจำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ อุปกรณ์เสริมและสินค้าเทคโนโลยี ของผู้ผลิตโทรศัพท์เคลื่อนที่หลักทุกรายและผู้ให้บริการเครือข่ายทุกระบบ ทั้งในลักษณะค้าปลีกและค้าส่ง และในปี 52 บริษัทเริ่มสั่งซื้อโทรศัพท์เคลื่อนที่ House Brand ภายใต้แบรนด์ J-Fone จากต่างประเทศ

2) ธุรกิจบริหารพื้นที่สำหรับพื้นที่ค้าปลีกโทรศัพท์เคลื่อนที่และพื้นที่ค้าปลีกทั่วไป และ 3) ธุรกิจบริการติดตามเร่งรัดหนี้และบริหารหนี้ด้อยคุณภาพ รวมถึงการฟ้องสืบทรัพย์ บังคับคดี ทั่วประเทศไทย ซึ่งดำเนินการโดยบริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท

ทั้งนี้โครงการในอนาคต สำหรับธุรกิจจัดจำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ บริษัทมีเป้าหมายขยายสาขาจาก จาก199 สาขาเป็น 280 สาขาภายในเวลา 2 ปี (ปี 53) โดยเน้นขยายสาขาในส่วน Modern Trade และสาขาที่ขยายตาม IT Junction เป็นหลัก, ธุรกิจบริหารพื้นที่ค้าปลีก มีเป้าหมายขยายสาขาจาก 26 สาขาเป็น 30 สาขา ภายในเวลา 2 ปี โดย (ปี 53)โดยพิจารณาผลตอบแทนจากการลงทุนและแผนการตลาดให้สอดคล้องกับสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน

และ ธุรกิจติดตามเร่งรัดหนี้และบริหารหนี้ด้อยคุณภาพ มีแผนที่จะเพิ่มยอดหนี้ที่ติดตามจาก 10,264 ล้านบาท เป็น 15,000 ล้านบาท ภายใน 2 ปี โดยเน้นขยายในส่วนกลุ่มลูกค้าธนาคารเป็นหลัก นอกจากนี้ บริษัทมีเป้าหมายที่จะซื้อหนี้ด้อยคุณภาพเพื่อบริหารเพิ่มเติมอีกประมาณ 115 ล้านบาท ภายใน 2 ปี ส่งผลให้มีเงินลงทุนในลูกหนี้รวม 240 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ