ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:ดาวโจนส์ร่วง ถ่วงคอมโพสิตปิดดิ่ง 39.17 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 23, 2009 14:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดปรับตัวลดลงในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนต่างชาติกระหน่ำเทขายหุ้นตามทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดลบ 2.35% เมื่อคืนที่ผ่านมา หลังธนาคารโลกคาดว่าเศรษฐกิจโลกในปีนี้จะดิ่งลงกว่าที่คาดการณ์ไว้เมื่อเดือนมี.ค.

สำนักข่าวยอนฮัพรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตปิดลดลง 39.17 จุด หรือ 2.8% แตะที่ระดับ 1,360.54 จุด ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 29 เม.ย.โดยมีปริมาณการซื้อขายที่ 489.8 ล้านหุ้น มูลค่า 4.8 ล้านล้านวอน (3.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

คิม ยอง-จุน นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์เอสเคกล่าวว่า "ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ได้รับปัจจัยลบจากวอลล์สตรีทที่ปิดร่วงลงซึ่งกดดันให้นักลงทุนต่างชาติเทขายออกมาอย่างหนัก ขณะเดียวกันนักลงทุนกลุ่มนี้ยังมีความวิตกกังวลต่อนโยบายการเงินของสหรัฐซึ่งพวกเขากำลังจับตาการเปิดเผยข้อสรุปเรื่องอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในสัปดาห์นี้"

ทั้งนี้ หุ้นแดวู เอนจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่นร่วงลง 7.05% ขณะที่หุ้นฮุนได เอนจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่นปิดลบ 5.16%

หุ้นพอสโคทรุดตัวลง 3.79% หลังมีรายงานราคาเหล็กที่เพิ่มขึ้นจากอานิสงส์ของต้นทุนวัตถุดิบที่ขยายตัวประกอบการอุปสงค์ที่ฟื้นตัวในตลาดโลก นอกจากนี้ หุ้นกลุ่มการเงินปรับตัวลดลงทั่วทั้งกระดานโดยมีหุ้นวูริ ไฟแนนซ์ โฮลดิ้งดิ่งลง 4.89% ส่วนหุ้นฮานา ไฟแนนเชียลวูบลง 5.55%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ