ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 4 จุดหลังดาวโจนส์ดิ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 24, 2009 07:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดลบเมื่อคืนนี้ (23 มิ.ย.) เพราะได้รับแรงกดดันจากการร่วงลงของตลาดหุ้นนิวยอร์ก เนื่องจากนักลงทุนชะลอการซื้อขายก่อนที่จะทราบผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในคืนนี้ นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากที่ธนาคาโลกลดการคาดการณ์เศรษฐกิจโลก อย่างไรก็ตาม ตลาดได้รับแรงหนุนจากการที่มูดีส์ยืนยันว่าจะคงอันดับเครดิตของสหรัฐ

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ดัชนี FTSE 100 ปิดลบ 4.03 จุด แตะที่ 4,230.02 จุด

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนซบเซาลงเพราะถูกกดดันจากการร่วงลงของตลาดหุ้นนิวยอร์ก เนื่องจากนักลงทุนชะลอการซื้อขายและมีท่าทีระมัดระวังก่อนที่เฟดจะเสร็จสิ้นการประชุมระยะ 2 วันในคืนนี้ตามเวลาประเทศไทย นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญๆของสหรัฐ รวมถึงจีดีพีไตรมาสแรก

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับปัจจัยลบจากการที่ธนาคารโลกคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจโลกปีนี้จะหดตัว 2.9% เมื่อเทียบกับที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ว่าจะหดตัวเพียง 1.7%

อย่างไรก็ดี ตลาดได้รับแรงหนุนหลังจากมูดี้ส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส ยืนยันอันดับความน่าเชื่อถือที่ "Aaa" ของสหรัฐยังแข็งแกร่ง หลังจากที่ในเดือนที่แล้ว มูดี้ส์ได้ประกาศคงอันดับความน่าเชื่อถือของรัฐบาลสหรัฐที่อันดับสูงสุด เนื่องจากมีปัจจัยหนุนหลายด้าน อาทิ เศรษฐกิจที่หลากหลายและมีความยืดหยุ่น สถาบันรัฐที่เข้มแข็ง รายได้คนอยู่ในระดับสูง และการคงความเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ