ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้นเช้านี้ จากแรงหนุนหุ้นกลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 24, 2009 09:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้นในเช้าวันนี้ หลังราคาน้ำมันและทองแดงในตลาดนิวยอร์กปรับตัวสูงขึ้นจนหนุนให้หุ้นกลุ่มผู้ผลิตสินค้าโภคภัณฑ์ทะยานขึ้นอย่างร้อนแรง

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ณ เวลา 09:37 น.ตามเวลาโตเกียว ดัชนี MSCI Asia Pacific Index ปรับตัวสูงขึ้น 0.3% แตะที่ระดับ 99.95 จุด หลังจากที่เมื่อวานนี้ดัชนีดังกล่าวดิ่งลงเนื่องจากธนาคารโลกคาดการณ์ว่า เศรษฐกิจโลกจะถดถอยรุนแรงกว่าที่คาดการณ์ไว้ในเบื้องต้น ซึ่งความเคลื่อนไหวดังกล่าวทำให้นักลงทุนเทขายหุ้นกลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์ออกมาอย่างหนัก

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นญี่ปุ่นเปิดวันนี้เพิ่มขึ้น 0.3% เช่นเดียวกับดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงเพิ่มขึ้น 0.26% ขณะที่ดัชนี S&P/ASX 200 ตลาดหุ้นออสเตรเลียลดลง 0.1% ส่วนดัชนี NZX 50 ตลาดหุ้นนิวซีแลนด์ลดลง 0.5%

ทั้งนี้ หุ้นริโอ ทินโต กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทเหมืองรายใหญ่อันดับ 3 ของโลกทะยานขึ้น 2.5% ขณะที่หุ้นอินเพ็กซ์ คอร์ป ซึ่งเป็นบริษัทสำรวจน้ำมันรายใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นไต่ระดับขึ้น 2%

ฮิโรชิ นิชิ นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ Nikko Cordial Securities Co. ในกรุงโตเกียวกล่าวว่า "การดิ่งลงอย่างหนักของตลาดหุ้นเอเชียเมื่อวานนี้จะกระตุ้นให้นักลงทุนส่งแรงซื้อเก็งกำไรเข้ามาในตลาด และเรายังคงมองเห็นถึงช่วงขาขึ้นของตลาดอยู่"

โดยเมื่อคืนนี้ ราคาน้ำมันดิบและราคาทองแดงดีดตัวขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 3 วันเนื่องจากเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง โดยราคาน้ำมันในตลาดนิวยอร์กทะยานขึ้น 2.6% ขณะที่ราคาทองแดงพุ่งขึ้นร้อนแรงถึง 3.2%



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ