ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดภาคเช้าลบ 5.52 จุด ขณะนักลงทุนจับตาประชุม FED คืนนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 24, 2009 09:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าลดลงในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนมีท่าทีระมัดระมังก่อนที่สหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญในสัปดาห์นี้ และก่อนที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเปิดเผยผลการประชุมเรื่องอัตราดอกเบี้ยในอคืนนี้ อย่างไรก็ตาม นิกเกอิอ่อนตัวลงไม่มากนักเนื่องจากนักลงทุนยังคงส่งแรงซื้อเก็งกำไรเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยแรงซื้อส่วนใหญ่กระจุกตัวอยู่ในหุ้นกลุ่มทรัพยากร

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดภาคเช้าลดลง 5.52 จุด หรือ 0.06% แตะที่ 9,544.09 จุด

ฮิโรอิชิ นิชิ นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์นิกโก คอร์เดียล กล่าวว่า หุ้นกลุ่มทรัพยากรดีดตัวขึ้นแข็งแกร่ง หลังจากราคาน้ำมันดิบตลาด NYMEX และราคาโลหะพื้นฐานพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศการซื้อขายเป็นไปอย่างระมัดระวังในขณะที่นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญๆของสหรัฐในสัปดาห์นี้ โดยวันพุธ กระทรวงพาณิชย์จะรายงานยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนพ.ค.และยอดขายบ้านใหม่เดือนพ.ค.

ส่วนในวันพฤหัสบดี กระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ที่แท้จริงขั้นสุดท้ายประจำไตรมาส 1 และในวันศุกร์มหาวิทยาลัยมิชิแกนจะเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นขั้นสุดท้ายเดือนมิ.ย.

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูผลการประชุมเฟดในคืนนี้ โดยมีกระแสคาดการณ์ในวงกว้างว่าเฟดจะตรึงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับต่ำสุดที่ 0-0.25%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ