ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดบวก 40.71 จุด ขณะนักลงทุนจับตาประชุม FED คืนนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 24, 2009 13:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดเพิ่มขึ้นในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อหุ้นกลุ่มทรัพยากร นอกจากนี้ นิกเกอิยังดีดตัวขึ้นขานรับตลาดหุ้นเอเชียที่ทะยานขึ้นถ้วนหน้าเนื่องจากความคาดหวังที่ว่าเศรษฐกิจจีนจะฟื้นตัวขึ้น อย่างไรก็ตาม นักลงทุนส่วนใหญ่ระมัดระวังการซื้อขายก่อนจะรู้ผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในคืนนี้ และก่อนที่สหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญในสัปดาห์นี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดบวก 40.71 จุด หรือ 0.43% แตะที่ 9,590.32 จุด

ฮิโรอิจิ นิชิ นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์นิกโก คอร์เดียล กล่าวว่า หุ้นกลุ่มทรัพยากรดีดตัวขึ้นแข็งแกร่ง หลังจากราคาน้ำมันดิบตลาด NYMEX และราคาโลหะพื้นฐานพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ นอกจากนี้ นิกเกอิยังดีดตัวขึ้นขานรับตลาดหุ้นเอเชียที่ทะยานขึ้นถ้วนหน้าเนื่องจากความคาดหวังที่ว่าเศรษฐกิจจีนจะฟื้นตัวขึ้น

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศการซื้อขายเป็นไปอย่างระมัดระวังในขณะที่นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญๆของสหรัฐในสัปดาห์นี้ โดยวันพุธ กระทรวงพาณิชย์จะรายงานยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนพ.ค.และยอดขายบ้านใหม่เดือนพ.ค.

ส่วนในวันพฤหัสบดี กระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ที่แท้จริงขั้นสุดท้ายประจำไตรมาส 1 และในวันศุกร์มหาวิทยาลัยมิชิแกนจะเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นขั้นสุดท้ายเดือนมิ.ย.

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูผลการประชุมเฟดในคืนนี้ โดยมีกระแสคาดการณ์ในวงกว้างว่าเฟดจะตรึงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับต่ำสุดที่ 0-0.25%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ