PHATRA จับมือเมอร์ริล ลินช์ นำ 8 บจ.โรดโชว์สหรัฐ-ขาย DW ใน Q3/52

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 24, 2009 17:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุวิทย์ มาไพศาลสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.ภัทร (PHATRA) เปิดเผยว่า บริษัทจะร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์เมอริล ลินซ์ไปโรดโชว์ที่ลอสแองเจอลิส สหรัฐฯ ในไตรมาส 3/52 โดยจะพาบริษัทจดทะเบียนไป 8 บริษัท เช่น บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP), บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย(SCC) และ ธนาคารกรุงเทพ (BBL) เป็นต้น โดยการไปโรดโชว์ครั้งนี้จะเป็นการเจาะนักลงทุนในสหรัฐฯ เป็นหลักจากครั้งก่อนไปมาแล้วที่สิงคโปร์ ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดี

ในส่วนของธุรกิจ การออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ในหุ้นสามัญ(Derivative Warrant:DW) นายสุวิทย์ กล่าวว่า ขณะนี้อย่ระหว่างการพิจารณาตัวหุ้นที่จะนำมาสินค้าเสนอขายในไตรมาส 3 ซึ่งบริษัทได้มีการขอมติผู้ถือหุ้นที่พรีเมี่ยมไม่เกิน 300 ล้านบาท แต่อย่างไรก็ตามหากในอนาคตธุรกิจนี้เติบโตก็สามารถขอวงเงินเพิ่มจากผู้ถือหุ้นได้ ซึ่งเชื่อว่าการเติบโตของ DW จะเหมือนกับ Futures เพราะเป็นทางเลือกให้กับนักลงทุน

ทั้งนี้ ยอมรับว่าปัจจุบันส่วนแบ่งการตลาดของบริษัทปรับตัวลดลง เนื่องจากนักลงทุนสถาบันในประเทศมีบทบาทลงทุนในตลาดหุ้นมากขึ้น โดยมีสัดส่วนถึง 20% จากอดีตที่เฉลี่ยอยู่ที่ 7-8% ซึ่งการที่สัดส่วนของบริษัทเป็นนักลงทุนต่างประเทศ จึงทำให้ได้รับผลกระทบ ถึงแม้ปัจจุบันจะมีนักลงทุนต่างชาติเข้ามาในตลาดหุ้นเพิ่มขึ้นก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ