ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าเทคนิคเคิลรีบาวน์ตามภูมิภาค เล็งกลุ่มแบงก์นำตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 25, 2009 09:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรณกฤต สารินวงศ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.คันทรี่ กรุ๊ป กล่าววว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะรีบาวน์ได้ ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่ส่วนใหญ่จะปรับตัวขึ้น โดยมองว่าตลาดฯคงเป็นลักษณะของเทคนิคเคิลรีบาวน์ ตามการเข้ามาเล่นเก็งกำไรของนักลงทุนในหุ้นหลัก ๆ

โดยมองว่าหุ้นในกลุ่มแบงก์น่าจะนำตลาดฯ จากแรงซื้อที่เข้ามา และอาจจะมีแรงซื้อเข้ามาที่หุ้นในกลุ่มพลังงาน, อสังหาริมทรัพย์ รวมถึงรับเหมาก่อสร้างด้วย ในลักษณะของการกระจายการลงทุน

สำหรับผลการประชุมเฟดที่ออกมา มองว่าไม่น่าจะมีอะไร เพราะทุกอย่างยังคงเหมือนเดิม โดยอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นก็ยังคงไว้ที่ 0-0.25%

พร้อมให้แนวต้านไว้ที่ 598 จุด แนวรับ 575 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(24 มิ.ย.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 8,299.86 จุด ลดลง 23.05 จุด(-0.28%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 900.94 จุด เพิ่มขึ้น 5.84 จุด(+0.65%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 1,792.34 จุด เพิ่มขึ้น 27.42 จุด (+1.55%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 482.18 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ส.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 68.67 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 0.57 ดอลลาร์
  • ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)มีมติคงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น (fed funds rate) ที่ 0-0.25% โดยมีเป้าหมายที่จะพยุงเศรษฐกิจสหรัฐให้กลับมาขยายตัวได้อีกครั้ง หลังจากเศรษกิจตกอยู่ในภาวะถดถอยนับตั้งแต่เดือนธ.ค.ปี 2550 พร้อมกับส่งสัญญาณว่าเฟดจะยังคงรักษาอัตราดอกเบี้ยให้อยู่ในระดับต่ำต่อไปอีกระยะหนึ่ง
  • “พาณิชย์"บุกเจาะตลาดจีนเพิ่มมูลค่าการส่งออกไทยตั้งเป้ามูลค่าการค้า 5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายใน 5 ปี กรมส่งเสริมการส่งออกจับมือโลตัสในจีน 77 สาขา กระจายผลไม้ “อภิสิทธิ์" ร่วม “เวิน เจีย เป่า" สักขีพยานลงนามร่วมมือไทย-จีน ด้านซีพีเตรียมปรับการนำเข้าผลไม้ใหม่ รวบรวมจากเกษตรกร ทำตลาดจีนโดยตรง ตัดพ่อค้าคนกลาง
  • รมว.คลังไม่ลดภาษีน้ำมัน อ้างไม่มีนโยบายสนับสนุนให้ประชาชนฟุ่มเฟือย พร้อมเดินหน้าพลังงานทดแทน ด้านผู้บริหารกระทรวงคลังแจงกมธ.งบประมาณ ยันแม้พ.ร.ก.ภาษีสรรพสามิตน้ำมันคว่ำจริง ไม่กระทบรายได้รัฐบาล เผยแผนรองรับทั้งเก็บภาษีนอกระบบ-ยกประสิทธิภาพรัฐวิสาหกิจหารายได้เข้าคลังเพิ่ม
  • "สมชัย สัจจพงษ์"ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) เผยในระหว่างการประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2553 สภาผู้แทนราษฎร ภายหลังจากที่ได้มีการกระตุ้นเศรษฐกิจระยะที่ 1 ผ่านพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติม พ.ศ.2552 จำนวน 1.16 แสนล้านบาท โดยในส่วนโครงการเช็คช่วยชาติ พบว่ารัฐมีรายได้จากภาษีมูลค่าเพิ่ม 3 หมื่นล้านบาท จากเดิมที่ประมาณการไว้เพียง 2 หมื่นล้านบาท เท่านั้น
  • กองทุนการเงินระหว่างประเทศ(ไอเอ็มเอฟ) เผยมีความเป็นไปได้ที่ไอเอ็มเอฟจะพิจารณาปรับขึ้นคาดการณ์การขยายตัวทางเศรษฐกิจของประเทศไทย รวมถึงอีกหลายประเทศในภูมิภาคเอเชียอาทิ เกาหลีใต้ และอินโดนีเซียในเดือนก.ค.นี้
  • มูดี้ส์เผยผลทบทวนอันดับเครดิตแบงก์ไทย 10 แห่ง "เอ็กซิมแบงก์-ทหารไทย"เจอลดอันดับเครดิต ขณะที่ "นครหลวงไทย" ได้ปรับเพิ่ม ระบุความสามารถในการชำระหนี้สกุลเงินต่างประเทศระยะสั้นมีสูง ส่วนแบงก์อื่นๆยังคงอันดับเครดิตด้านธปท.ยืนยันความแข่งแกร่งฐานะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ