(เพิ่มเติม) MINT เตรียมออกหุ้นกู้ 1.5 พันลบ. อายุ 4 ปี เสนอขาย 21-23 ก.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 25, 2009 09:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิลเลี่ยม เอ็ลล์วู๊ด ไฮเน็ค ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล(MINT)กล่าวว่า บริษัทได้วางแผนจะออกเสนอขายหุ้นกู้ประเภทไม่ด้อยสิทธิและไม่มีหลักประกันต่อนักลงทุนสถาบันและประชาชนทั่วไป 1.5 พันล้านบาท อายุ 4 ปี โดยมีธนาคารกสิกรไทยเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายให้กับนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อยสามารถจองซื้อหุ้นกู้ได้ตั้งแต่วันที่ 21 ถึง 23 ก.ค.

หุ้นกู้ดังกล่าวได้รับการจัดอันดับเครดิต โดยบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ที่ระดับ A โดยมี Stable Outlook

“แม้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจะได้รับผลกระทบจากปัจจัยทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลงทั่วโลก และการแพร่ระบาดของไข้หวัดสายพันธ์ใหม่ 2009 แต่เนื่องด้วยบริษัทมีทีมบริหารที่แข็งแกร่ง มีธุรกิจที่หลากหลาย และมีแบรนด์สินค้าและบริการเป็นที่ยอมรับซึ่งช่วยเสริมให้บริษัทมีฐานะทางการตลาดที่แข็งแกร่งทั้งในธุรกิจอาหารและธุรกิจโรงแรม รวมทั้งมีฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง" นายวิลเลี่ยม กล่าว

นางปรารถนา มงคลกุล ประธานเจ้าหน้าที่การเงินของ MINT กล่าวว่า การเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้เป็นการเสนอขายต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรกของทางบริษัทฯ เพื่อเพิ่มทางเลือกในลงทุนให้แก่ผู้ลงทุนในภาวะที่อัตราดอกเบี้ยเงินฝากอยู่ในระดับต่ำ และคาดว่าจะได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างดี

สำหรับเหตุผลหลักของการออกหุ้นกู้ครั้งนี้ คือเพื่อใช้ชำระคืนเงินกู้ธนาคาร และรองรับการขยายธุรกิจในอนาคต

ด้าน น.ส.ประภารัตน์ ตังควัฒนา ผู้อำนวยการอาวุโส สายการเงิน MINT เปิดเผยว่า หุ้นกู้ที่จะออกครั้งนี้เป็นจำนวน 1.5 พันล้านบาท เพื่อนำมาใช้เป็น Workimg Cap ทั่วไป

"กระแสเงินสดเรายังมีเพียงพอ เพียงแต่เป็นการ Capture Opportunity ที่ดอกเบี้ยต่ำอยู่ ในอนาคตจะได้นำมาใช้ในการลงทุนเพิ่มเติมได้ ขณะที่อัตราหนี้สินต่อทุน (D/E) ปัจจุบันอยู่ที่ 0.8 : 1"น.ส.ประภารัตน์ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

อนึ่ง หุ้นกู้ที่ออกในครั้งนี้เป็นล็อตเดียวกับที่เคยขอมติจากผู้ถือหุ้นไว้ปีที่แล้วว่าบริษัทมีแผนจะออกหุ้นกู้ มูลค่ารวม 1.5 หมื่นล้านบาท ภายใน 5 ปี (ปี 51-55) ซึ่งบริษัทออกหุ้นกู้ไปแล้ว 1.5 พันล้านบาท เมื่อรวมกับครั้งนี้ก็เป็น 3 พันล้านบาท ส่วนที่เหลืออีก 1.2 หมื่นล้านบาทจะทยอยออกเมื่อถึงเวลาเหมาะสม



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ