OISHI เตรียมขึ้นโรงงาน 3-ซื้อเครื่องจักรรวม 1.4 พันลบ.เพิ่มการผลิต100%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 25, 2009 10:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้จัดการ บมจ.โออิชิ กรุ๊ป (OISHI) เปิดเผยว่า บริษัทมีโครงการขยายการลงทุนมูลค่า 1,430 ล้านบาท โดยจะเซ็นสัญญาติดตั้งเครื่องจักรระบบใหม่เทคโนโลยีการบรรจุเย็นแบบปลอดเชื้อ(Cold Aseptic Filling)โดยโครงการดังกล่าว ประกอบด้วยแผนก่อสร้างโรงงานแห่งที่ 3 ที่นิคมอุตสาหกรม นวนคร ต่อจาก 2 โรงงานที่ดำเนินการผลิตอยู่ปัจจุบัน

ทั้งนี้ การใช้เทคโนโลยีใหม่จะทำให้บริษัทสามารถผลิตเครื่องดื่มชาพร้อมดื่มเพิ่มขึ้น 100% จากกำลังการผลิตเดิม 180 ล้านขวด/ปี นอกจากนี้ เทคโนโลยีใหม่จะทำให้บริษัทสามารถลดต้นทุนได้ประมาณ ปีละ 88 ล้านบาท

นายตัน กล่าวว่า ในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ OISHI ยังรักษาความเป็นผู้นำตลาดชาพร้อมดื่มด้วยส่วนแบ่งการตลาด 64% ของมูลค่าตลาดรวม 4.8 พันล้านบาท โดยตลาดชาพร้อมดื่มมีอัตราการเติบโต 17% ซึ่งเป็นอัตราการเติบโตสูงที่สุดในเครื่องดื่มทุกประเภท

"ปัจจุบัน โออิชิ กรุ๊ป ยังมีความเชื่อมั่นในศักยภาพทางเศรษฐกิจของประเทศไทยที่แม้ขณะนี้ยังอยู่ในภาวะชะลอตัว แต่บริษัท มองว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่จะขยายการลงทุนครั้งใหญ่เพื่อเพิ่มศักยภาพของบริษัทให้มีความสามารถในการแข่งขันในระดับสากล เพื่อที่บริษัทจะได้ก้าวไปข้างหน้าอย่างเต็มที่ เมื่อถึงสภาวะเศรษฐกิจของไทยและของโลกฟื้นตัว"นายตัน กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ