นักวิเคราะห์คาดดัชนี SET แนวโน้มพุ่งอีก 12% ยก BANPU,PTTEP,KBANK เป็นหุ้น"top pick"

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 25, 2009 12:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อลิสแตร์ แมคโดนัลด์ นักวิเคราะห์จาก Macquarie Group คาดการณ์ว่า ดัชนี SET ตลาดหุ้นไทยจะพุ่งขึ้นอีก 12% แตะระดับ 650 จุดภายในปลายปีนี้ เนื่องจากเศรษฐกิจไทยเริ่มฟื้นตัวขึ้น ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงกว่าก่อนหน้านี้ที่เคยคาดว่าดัชนี SET จะดีดตัวขึ้นแตะระดับ 520 จุดภายในปลายปีนี้ นอกจากนี้ นักวิเคราะห์ยังปรับเพิ่มน้ำหนักความน่าลงทุนของตลาดหุ้นไทยขึ้นสู่ระดับ “neutral" จากระดับ “underweight"

"ดัชนี SET ดีดตัวขึ้นในปีนี้ หลังจากทรุดตัวลงไป 48% ในปีที่แล้ว ซึ่งเป็นสถิติที่ร่วงลงหนักสุดในรอบกว่า 10 ปี เราเชื่อว่าเศรษฐกิจไทยดิ่งลงไปถึงก้นเหวแล้วในช่วงไตรมาสปีนี้ และจากนั้นจะเริ่มรีบาวด์ตั้งแต่ไตรมาสที่สองเป็นต้นไป นอกจากนี้ เราเชื่อว่าสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดในประเทศไทย รวมถึงภาวะไร้เสถียรภาพทางการเมือง ได้ผ่านพ้นไปแล้ว" แมคโดนัลด์กล่าวกับสำนักข่าวบลูมเบิร์ก

นักวิเคราะห์ของ Macquarie Group กล่าวว่า ประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาด lowest-beta ในเอเชีย (ยกเว้นญี่ปุ่น) ซึ่งหมายถึงตลาดที่พึ่งพาวงจรโลกไม่มากนัก ซึ่งถือเป็นข้อได้เปรียบอย่างหนึ่ง และคาดว่าตลาดหุ้นไทยจะได้รับแรงหนุนหากการปรับฐานในตลาดเอเชียเริ่มเป็นรูปเป็นร่างขึ้น

ทั้งนี้ นักวิเคราะห์ของ Macquarie Group ได้ปรับเพิ่มน้ำหนักความน่าลงทุนของหุ้นกลุ่มธนาคารและกลุ่มพลังงานของไทยขึ้นสู่ระดับ “overweight" โดยให้หุ้นบมจ.บ้านปู (BANPU), หุ้นบมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) และหุ้นธนาคารกสิกรไทย (KBANK) เป็นหุ้น "top pick"



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ