"คาร์ลตัน อินเตอร์เนชั่นแนล"มองหากองทุนเข้าร่วมทุนก่อนเข้าตลาด mai

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 25, 2009 14:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท คาร์ลตัน อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า คาร์ลตันฯ เตรียมจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ใน 2 ปีข้างหน้า เบื้องต้นอยู่ระหว่างการปรับโครงสร้างทางการเงินให้สอดคล้องกับธุรกิจ รวมทั้งเปลี่ยนแปลงผู้สอบบัญชีที่ได้รับอนุญาต เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานและเงื่อนไขในการเข้าจดทะเบียน

บริษัท คาร์ลตัน อินเตอร์เนชั่นแนล ดำเนินธุรกิจให้บริการออกแบบวิศวกรรมการจัดหาเครื่องจักรและอุปกรณ์ และก่อสร้างโรงงานแก่ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมพลังงานปิโตรเคมี ปัจจุบันมีทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท มีโครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินงานหลายโครงการ เช่น โครงการในอุตสาหกรรมด้านปิโตรเคมี

ในปี 51 บริษัทมีรายได้ประมาณ 220 ล้านบาท กำไรสุทธิประมาณ 7.3 ล้านบาท คาดว่าปีนี้น่าจะเติบโตไม่น้อยกว่า 10%

นายสมภพ กล่าวต่อว่า บริษัท คาร์ลตันฯ ถือเป็นอีกบริษัทที่มีศักยภาพในการแข่งขันในธุรกิจนี้ แม้ว่าจะเป็นบริษัทขนาดเล้กก็มีศักยภาพในการดำเนินกิจการและสามารถรับงานโครงการที่มีมูลค่าระดับ 100 ล้านบาทได้ อย่างไรก็ตาม บริษัทจะต้องสร้างความแข็งแกร่งด้านโครงสร้างทางการเงินให้สามารถรองรับงานที่มีมูลค่าขนาดใหญ่ขึ้น โดยเบื้องต้นในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินกำลังมองหากองทุนที่มีความสนใจในธุรกิจ และเห็นศักยภาพการเติบโตของบริษัทมาร่วมลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ