จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 26, 2009 09:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*MCOT/BEC

-บอร์ด MCOT ให้ตั้งกก.เจรจา BEC หลัง 3 ก.ค.นี้กำหนดค่าสัมปทานใหม่

*IRPC

-บอร์ด IRPC แต่งตั้ง "พิชัย ชุณหวชิร-วริยา ว่องปรีชา"เป็นกรรมการ

*JMART

-ปิดเทรดวันแรก 1.90 บาท จากราคา IPO ที่ 1.80 บาท เหนือจอง 5.55%

*PTT

-เตรียมออกหุ้นกู้ 3 หมื่นลบ.ในก.ค. อายุ 3-15 ปี

-ยืนยันควบรวมกิจการในเครือไม่ทำให้เกิดอำนาจเหนือตลาด

*KTB

-เผยสินเชื่อ 5 เดือนโตแล้ว 4% ยังหนุนเงินทุนธุรกิจท่องเที่ยว-ส่งออก

*TMB

-นำทรัพย์สิน NPA กว่า 1.68 ลบ.เสนอขายในงาน NPA Grand Sale ครั้งที่8

*KBANK

-เปิดขาย NPA กว่า 800 รายการมูลค่า 3.5 พันลบ.ช่วง 3-5 ก.ค.52

*กลุ่มแบงก์

-มูดีส์เผยแนวโน้มระบบการธนาคารในเอเชียเป็นลบ ชี้ธนาคารในไทยยังถูกกระทบจากวิกฤตศก.-การเมือง

*TCC

-ทยอยนำเข้าถ่านหินช่วยดันรายได้ Q2/52,เร่งเต็มที่ได้ช่วง Q3-Q4/52

*OISHI

-คาดปี 52 ใช้งบลงทุนรวม 1.8 พันลบ.สูงสุดในรอบ 10 ปี สิทธิปรับเพิ่มเป้ายอดขายปีนี้จาก 7.2 พันลบ.หลังแนวโน้มดีใน H2/52 เล็งเจรจาเครือไทยเบฟฯ ขายหุ้นในมือออกสู่ตลาดบ้างเพิ่มฟรีโฟลต

*เครือสหพัฒน์

-คาดยอดขายกลับมาเป็นบวกใน H2/52 หลัง H1/52 ติดลบ รายได้ทั้งปีน่าจะใกล้เคียงกับรายได้ในปีก่อนที่อยู่ในระดับ 1.4 แสนล้านบาท

*MINT

-เตรียมออกหุ้นกู้ 1.5 พันลบ. อายุ 4 ปี เสนอขาย 21-23 ก.ค.

*TSTE

-เผยบ.ย่อยคาดใช้เงินลงทุนสร้างรง.น้ำมันปาล์มราว 400 ลบ.

*RATCH

-เผยบ.ย่อยในลาวเข้าทำสัญญาเดินเครื่องโรงไฟฟ้าน้ำงึม 2 มีผล 1 ก.ค.

*BANPU

-นสพ.ระบุ บ้านปูฯ ระบุ ผลศึกษาธุรกิจพลังงานทดแทนจะแล้วเสร็จปีนี้ ส่อร่วมมือ "มิตรผล" ผู้ผลิตน้ำตาลรายใหญ่ที่สุดในไทย ผงาดในธุรกิจเอทานอล ผนึกความแข็งแกร่งการเงิน-วัตถุดิบ หลังราคาน้ำมันยังคงทรงตัวในระดับสูง รวมทั้งเป็นการกระจายความเสี่ยงธุรกิจจากถ่านหินและไฟฟ้า

*BAY

-นสพ.ระบุ กรุงศรีฯ ตัดหนี้เน่าขายบสก. 1.5 หมื่นล้าน กดเอ็นพีแอลหดเหลือ 1%

*กลุ่มสื่อสาร

-นสพ.ระบุ "กทช."ยันค่าไลเซ่นส์ 3จี เริ่มเคาะไม่เกิน 5,000 ล้านบาท ชี้อยากให้เกิดารลงทุนในประเทศช่วยฟื้นเศรษฐกิจของประเทศอีกแรง มั่นใจหากต่างชาติเข้ามาลงทุนอุตสาหกรรมโทรคมนาคมเม็ดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่าแสนล้านบาท ยืนยันไตรมาส 3 เริ่มขั้นตอนอี-ออคชั่นการันตีภายในธ.ค.ออกใบอนุญาตให้เอกชนได้แน่นอน

*AOT

-นสพ.ระบุ AOT ปรับพอร์ตลงทุน เตรียมขายหุ้นบริษัทย่อย หลังเกิดบทเรียนยกเลิกสัญญา TAGS ประธานบอร์ด ชี้มีปัญหาผลประโยชน์ขัดกัน แถมเล็งขายหุ้น"คิงเพาเวอร์"ทิ้งด้วย

*ROBINS

-นสพ.ระบุ "โรบินสัน"ทุ่มงบกว่า 20 ล้านบาท กางแผนรีเฟรช โรบินสัน แฟชั่นไอส์แลนด์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Shopping Street สไตล์ฝรั่งเศส แห่งมหานครแฟชั่นบนถนนรามอินทราตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น 15% ส่งผลดันรายได้ปีนี้โตตามเป้า 5% แน่นอน

*PLE

-นสพ.ระบุ ผู้บริหาร PLE "เสวก ศรีสุชาต" หมดห่วงโครงการโบ๊เบ๊ทาวเวอร์ลุ้นบุ๊กหนี้สำรอง 300 ล้านบาท คืนครึ่งปีหลัง หากมีผู้สนใจซื้อยกล็อก ลั่นไม่หวั่น รฟม. หั่นราคาสายสีม่วงสัญญา 3 เหตุทำใจล่วงหน้า รุกประมูลงานใหม่ทั้งในและนอกอีกกว่า 1.6 หมื่นล้านบาท หวังชดเชยงานเก่าที่หมดอายุ เชื่อรายได้ทั้งปีโต 6 พันล้านบาท หนุนมาร์จิ้นพุ่ง 12%

*CENTEL

-นสพ.ระบุ เชื่อรายได้เหนือชั้นกว่าปีก่อนที่ทำได้ 8.2 พันล้านบาท จ่อผุดโรงแรมน้องใหม่แดนพัทยา กรกฎาคมนี้

*PTTAR

-นสพ.ระบุ ผู้บริหาร "ชายน้อย เผื่อนโกสุม" เปรยงบไตรมาส 2/2552 มีกำไรชัวร์ หลังราคาน้ำมันขาขึ้น หนุนราคาพาราไซลีนขยับ

*FORTH

-นสพ.ระบุ ลุ้นผลประกอบการปีนี้พลิกมีกำไรจากปีก่อนขาดทุน 77.72 ล้านบาท โดยเร่งกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจด้วยการรับงานภาครัฐมากขึ้น ซึ่งครึ่งปีหลังเตรียมเข้าประมูลงานใหม่ 2,000-3,000 ล้านบาท บวกกับอุตสากรรมฮาร์ดดิสก์เริ่มฟื้นตัวกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 2 ล้านชิ้นต่อเดือนจากเดิมที่อยู่ 1.5-1.8 ล้านชิ้นต่อเดือน

*D1

-นสพ.ระบุ บิ๊ก D1 "จเรรัฐ ปิงคลาศัย" เปิดแผนเด็ด เล็งใช้ที่ดินย่านซีคอน สแควร์ จำนวน 23 ไร่ หรือมีมูลค่า 298 ล้านบาทผุดซูเปอร์คอมเพล็กซ์ จากกระแสเงินสดที่มีอยู่เต็มหน้าตักกว่า 300 ล้านบาท พร้อมแบบไต๋เปิดพอร์ตลงทุนในหุ้นสร้างมูลค่าให้บริษัท ฟุ้งตั้งแต่ไตรมาส 3/2552 เป็นต้นไปผลงานพลิกมีกำไรหลังต้นทุนลดฮวบจากการขายทิ้งบริษัทลูก

*NNCL

-นสพ.ระบุ "นิพิฐ อรุณวงษ์ ณ อยุธยา" ระบุสัปดาห์หน้าเซ็นสัญญา ขายที่ดินจำนวน 7 ไร่มูลค่ากว่า 35 ล้านบาท ขณะที่ลูกค้ารายใหญ่จำนวน 125 ไร่จากประเทศญี่ปุ่นมีโอกาสซื้อสูง เพียงขอเวลาดูปัญหาการเมืองก่อน เผยมั่นใจผลประกอบการปีนี้เติบโตเพิ่มจากปีที่แล้วชัวร์

*TNDT

-นสพ.ระบุ คาดรายได้ในไตรมาส 2/2552 จะดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนจากการทยอยรับรู้รายได้ของงานในมือ (Backlog) ที่มีอยู่ต่อเนื่อง อีกทั้งช่วงดังกล่าวบริษัทจะรับรู้รายได้จากงานที่ชะลอตัวจากไตรมาส 1/2552 ที่ผ่านมา



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ