ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดตลาดภาคเช้าบวก 23.21 จุด หลัง GDP สหรัฐหดตัวน้อยเกินคาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 26, 2009 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าเพิ่มขึ้นในวันนี้ ขานรับการพุ่งขึ้นของดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์ก หลังจากสหรัฐเปิดเผยตัวเลขจีดีพีไตรมาสแรกที่หดตัวน้อยเกินคาด ซึ่งทำให้นักลงทุนคลายความวิตกกังวลเรื่องแนวโน้มเศรษฐกิจ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดภาคเช้าบวก 23.21 จุด หรือ 0.24% แตะที่ 9,819.29 จุด

ยูมิ นิชิมูระ นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ไดวา กล่าวว่า ภาวะการซื้อในตลาดหุ้นโตเกียวคึกคักขึ้นขานรับดัชนีดาวโจนท์ที่ทะยานขึ้นกว่า 100 จุดเมื่อคืนนี้ หลังจากกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขจีดีพีขั้นสุดท้ายในไตรมาสแรกปีนี้ของสหรัฐหดตัวลง 5.5% ซึ่งน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะหดตัว 5.7% และน้อยกว่าไตรมาส 4 ปีที่แล้วที่หดตัวรุนแรงถึง 6.3%

นอกจากนี้ นักลงทุนยังขานรับความสามารถของเบน เบอร์นันเก้ ในการตอบข้อซักถามของสภาคองเกรส เกี่ยวกับการที่เฟดตัดสินใจเปิดทางให้แบงค์ ออฟ อเมริกา เข้าซื้อเมอร์ริล ลินช์ ทั้งนี้ แม้เบอร์นันเก้ถูกวิพากษ์วิจารย์อย่างแรงจากสมาชิกบางคนในสภาคองเกรส แต่ท่าทีที่สุขุมอ่อนน้อมของเขายังคงเป็นต่อในสายตาของนักลงทุนในวอลล์สตรีท

รัฐบาลญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของญี่ปุ่นในเดือนพ.ค.ปรับตัวลดลง 1.1% จากปีก่อน สอดคล้องกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ ซึ่งข้อมูลดังกล่าวกระตุ้นให้เกิดความวิตกกังวลว่า ญี่ปุ่นอาจเผชิญกับภาวะเงินฝืด

ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มยาง น้ำมันและถ่านหิน และกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ดีดตัวขึ้น ส่วนหุ้นกลุ่มธุรกิจบริการ กลุ่มขนส่งทางอากาศ และกลุ่มเครื่องจักร ร่วงลง



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ