ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:คอมโพสิตปิดขยับขึ้น 1.8 จุด จากแรงซื้อหุ้นไอที

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 26, 2009 14:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ จากปัจจัยหนุนของนักลงทุนต่างชาติที่ส่งแรงซื้อหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี ท่ามกลางกระแสคาดการณ์ว่าผลประกอบการของภาคธุรกิจดังกล่าวจะฟื้นตัวขึ้นในช่วงไตรมาส 2-3 ของปีนี้

สำนักข่าวยอนฮัพรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตเพิ่มขึ้น 1.8 จุด หรือ 0.13% แตะที่ระดับ 1,394.53 จุด หลังแกว่งตัวขึ้นลงสลับกันระหว่างแดนลบและแดนบวก ขณะที่ปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 416.24 ล้านหุ้ มูลค่า 4.5 ล้านล้านวอน (3.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

ฮวาง บิน-อาห์ นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์เกียวโบกล่าวว่า "การพุ่งขึ้นของหุ้นกลุ่มไอทีได้ช่วยหนุนให้ดัชนีปิดเคลื่อนไหวในแดนบวกได้สำเร็จ เนื่องจากนักลงทุนคาดว่าผลประกอบการในช่วงไตรมาส 2-3 ของบริษัทเหล่านี้จะดีขึ้น"

ด้านลี แจ-ฮุน นักวิเคราะห์จากบล.ไมเร แอซเซทกล่าวว่า แม้ตลาดจะได้รับข่าวดีมาบ้าง แต่ดัชนีคอมโพสิตยังปรับตัวในกรอบแคบๆที่ 1,350-1,440 จุดนับตั้งแต่เดือนพ.ค. เพราะนักลงทุนยังไม่มั่นใจว่าเศรษฐกิจจะฟื้นตัวได้เต็มที่แล้วจริงๆ

ทั้งนี้ หุ้นซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ไต่ระดับขึ้น 1.36% ขณะที่หุ้นแอลจี อิเล็กทรอนิกส์ไต่ระดับขึ้น 1.28%

ด้านหุ้นที่ปิดเคลื่อนไหวในแดนลบวันนี้มีหุ้นดูซาน เฮฟวี่ แอนด์ คอนสตรัคชั่นที่ตกลง 4.38% หลังบริษัทขายหุ้น 3 ล้านหุ้นเพื่อกระตุ้นสภาพคล่องในระบบ



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ