ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าโมเมนตั้มขึ้นต่อ Window Dressing-ต่างชาติซื้อหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 29, 2009 09:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ยังดูยาก แต่ถ้าดูจากทิศทางและโมเมนตั้มและการเคลื่อนตัวของตลาดก็ยังมีโอกาสที่จะขยับปรับตัวกันต่อ เพราะในแง่ของตลาดผู้ซื้อยังเป็นต่างชาติและปัจจัยที่เข้ามาไม่ได้มีอะไรใหม่เพราะยังอยู่ในช่วงของ Window Dressing รวมถึงเริ่มมีการมองและคาดการณ์ในเรื่องของ earning ออกมา น้ำหนักยังให้โทนที่เป็นบวกอยู่ ตรงนี้ทำให้ภาพของตลาดมีโอกาสที่จะขึ้นมาแถว 600 จุด ก่อนถ้ายืนได้ก็อาจจะเปลี่ยนความรู้สึกนักลงทุนเพราะมองว่าข้างบนน่าจะไปกว้างกว่านั้น

สิ่งที่ต้องติดตามดูคือวอลุ่มประกอบด้วย ถ้าวอลุ่มเงียบๆ ก็ดูไม่ค่อยดีนัก ตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่แกว่งตัวบวกลบ ต้องรอดูฮั่งเส็งถ้าบวกด้วยก็อาจจะเป็นตัวช่วยอีกตัวหนึ่ง ปัจจัยวันนี้ไม่ได้มีอะไร ภาพรวมวันนี้น่าจะเงียบๆอยู่ อาจจะมีเรื่องราคาน้ำมันที่อ่อนลงบ้างแต่ไม่คิดว่าจะลงมากมายอะไรคิดว่าอยู่แถว 70 ดอลลาร์

"ในแง่ตลาดวันนี้เมื่อปัจจัยไม่ชัดเจนและไม่มีอะไรใหม่โอกาสของการเล่นกันต่อก็ยังคงมีอยู่ แนวต่านแรก 600 จุด ถัดไป 615 จุด แนวรับ 588 จุด" นายเจริญ กล่าว
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(26 มิ.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 8,438.39 จุด ลดลง 34.01 จุด(-0.40%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 918.90 จุด ลดลง 1.36 จุด(-0.15%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 1,838.22 จุด เพิ่มขึ้น 8.68 จุด (+0.47%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 1,388.23 ล้านบาทเมื่อวันศุกร์ที่ 26 มิ.ย.
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ส.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวันศุกร์ (26 มิ.ย.) ที่ 69.16 ดอลลาร์/บาร์เรล ร่วงลง 1.07 ดอลลาร์
  • ทีดีอาร์ไอชี้สำนักงานประกันสังคมเปิดพอร์ตลงทุนหุ้นในตลาดหลักทรัพย์โดยตรงผิดกฎหมาย หวั่นนักการเมืองแทรกแซงซื้อขาย จี้ ก.ล.ต.ตรวจสอบด่วน ด้าน สปส.ยันทำได้ตามระเบียบว่าด้วยการจัดหาประโยชน์ฯ แจงขั้นตอนเพียบกว่าจะควักเงิน 3 หมื่นล้านบาท ลงทุนตลาดหุ้น มีทีมผู้เชี่ยวชาญวิเคราะห์หุ้นก่อนเคาะเงินลงทุน ลั่นไม่มีใบสั่งซื้อหุ้นจากผู้มีอำนาจ ขณะที่ 'ไพฑูรย์' เชิญสื่อตรวจสอบความโปร่งใสกองทุนประกันสึงม 30 มิ.ย.นี้
  • 'วีระชัย' จับมือ 'ชุมพล' เดินสายเจรจารัฐบาลจีนรายมณฑล 'ปลดล็อก' คำเตือนห้ามนักท่องเที่ยวจีนเข้าไทยหลังเกิดเหตุการณ์วุ่นวายทางการเมือง ด้าน'เวิน เจีย เป่า' ไฟเขียวหนุนเจรจารายมณฑล ททท.มั่นใจปีหน้านักท่องเที่ยวทะลุ 1.4 ล้านคน 'อภิสิทธิ์' ตั้ง 'กอร์ปศักดิ์' ร่วมกำหนดเป้าการท่องเที่ยวการค้าไทย-กวางตุ้ง
  • นายกฯ ย้ำไม่มีนโยบายแปรรูป ร.ฟ.ท. ให้เอกชน ชี้เป็นเพียงปรับระบบการบริหารจัดการภายในองค์กร ช่วยให้ฐานะรถไฟดีขึ้น ประธานสหภาพการรถไฟฯ ค้านแผนปรับโครงสร้างและตั้งบริษัทลูก ระบุเป็นการ 'ฮุบกิจการ'โอนถ่ายให้บริษัทลูก พร้อมเสนอ 8 แนวทางปฏิรูป ร.ฟ.ท.ย้ำหากทำได้ไม่จำเป็นต้องปรับโครงสร้างองค์กรและตั้งบริษัทลูกอ้างไม่เคารพสิทธิสหภาพฯ หวั่นขัด พ.ร.บ. แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ 2543
  • มาร์เกตแคป หุ้นกลุ่ม ปตท.ครึ่งแรกปีนี้เติบโตประมาณ 30% เทียบกับครึ่งปี2551 ขณะที่ ปตท.สผ. ขยับน้อยที่สุด 18% ด้านโบรกฯ คาดว่าผลประกอบการไตรมาสที่ 2 ปรับตัวเพิ่มขึ้น 19.7% แต่จะลดลง 47% หากเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนเนื่องจากปริมาณการขายสูงขึ้น คาดว่าทั้งปีกำไรสุทธิ 2.8 หมื่นล้านบาท
  • "มาร์ค" เดินหน้าดันร่างพ.ร.ก.ขึ้นภาษีน้ำมันสมัยนิติบัญญัติการันตีไม่เพิ่มภาระประชาชน ย้ำไม่คิดแปรรูปร.ฟ.ท. ชี้แค่แยกบริหารภายในกับจัดการทรัพย์สินยันพร้อมฟังความเห็นต่างวอนเลิกหยุดงานประท้วง สหภาพฯ ซัดเลวร้ายฮั้วเอกชนฮุบ เพื่อไทยระดมขุนพลเศรษฐกิจเดินสายถล่มรัฐบาลแก้ศก.เหลว คนใต้ยังปลื้มอภิสิทธิ์พอใจผลงานฟื้นเศรษฐกิจ
  • สนพ.เรียกผู้ค้าถกสเปกดีเซลเกรดเดียวคาดเปิดขายปีนี้ ด้านเอกชนแห่ลงทุนพลังงานทดแทน เชื่อราคาน้ำมันพุ่งอีกรอบ
  • แบงก์เมินซื้อเอ็นพีเอกลับจากกรมบังคับคดี เร่งปรับโครงสร้างหนี้ลูกหนี้ให้จบและช่วยหาคนซื้อรายใหม่มาซื้อตรงลดภาระแบงก์เข้าไปซื้อมาบริหารต่อ เหตุมีค่าปรับจากธปท.และต้นทุนดูแลทรัพย์ พร้อมเร่งขายออกไปต่อเนื่อง ชี้เอ็นพีแอลยังน่าห่วง ลุ้นประคองสภาพไปถึงสิ้นปีขณะเดียวกัน
  • รมว.คลัง เตรียมพิจารณาออกพันธบัตรออมทรัพย์อีกรอบ โดยขอประเมินผลการออกพันธบัตรออมทรัพย์ล็อตแรกภายใต้แผนไทยเข้มแข็งวงเงิน 50,000 ล้านบาทที่จะเปิดขายตั้งแต่วันที่ 13-21 ก.ค.ก่อน ส่วนระยะเวลาที่ออกจะขอดูสถานการณ์อีกครั้ง โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงานกับสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ(สบน.)เพื่อพิจารณารายละเอียด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ