ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าดีดขึ้น sentiment ตลาด ตปท.ดี,commodity-น้ำมันพุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 30, 2009 09:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้ดีดกลับขึ้นไปเพราะปัจจัยที่เข้ามาพวกสินค้า commodity ปรับขึ้นทั้งหมด น้ำมันดิบปรับขึ้นค่อนข้างแรงมีส่วนในการที่จะขับเคลื่อนไป ประกอบกับตอนนี้ movement ของรัฐในการที่จะระดมเงินทุนและเรื่องลงทุนตามแผนไทยเข้มแข็งก็น่าที่จะส่งผลดีต่อหุ้นหลายกลุ่ม ทั้งกลุ่มแบงก์ วัสดุก่อสร้าง พัฒนาที่อยู่อาศัย ซึ่งกลุ่มพวกนี้ก็จะมีส่วนช่วยเหลืออีกตัวในการที่จะขับเคลื่อนตลาดให้ปรับตัวขึ้นต่อ

ขณะที่ถ้ามอง sentiment ตลาดต่างประเทศวันนี้ก็ปรับขึ้นค่อนข้างจะอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจทั้งดัชนีหุ้นดาวโจนส์ นิกเกอิ ดู Indicator ที่เข้ามาวันนี้ส่วนใหญ่ชี้ไปในทางบวก น่าจะทำให้ตลาดหุ้นไทยปรับขึ้นต่อ มองแนวต้าน 615 จุด แนวรับประมาณ 595 จุด ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(29 มิ.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 8,529.38 จุด เพิ่มขึ้น 90.99 จุด(+1.08%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 927.23 จุด เพิ่มขึ้น 8.33 จุด(+0.91%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 1,844.06 จุด เพิ่มขึ้น 5.84 จุด (+0.32%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 233.05 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ส.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 70.99 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 2.07 ดอลลาร์
  • คณะกรรมการสอบสวน กบข.สรุปเบื้องต้น'วิสิฐ'ผิดวินัย แม้ยืนยัน'ไม่เจตนา'คาด 1-2 วันรู้ผลอินไซเดอร์ และยื่นต่อบอร์ด 15 ก.ค.นี้ ขณะเดียวกัน'กรณ์' ยาหอมสมาชิกพร้อมรับข้อเสนอแก้กฎหมาย-ตรวจสอบทุจริต
  • บอร์ด สศช.ประชุมนัดพิเศษเสนอ 4 ประเด็นให้ ครม.พิจารณาจัดรถเมล์เอ็นจีวีวันนี้ ยึดหลักมติ ครม.เดือนม.ค.51 เป็นแนวทางพิจารณาใช้จำนวนผู้โดยสารเป็นตัวตั้ง เพื่อให้องค์กรอยู่รอดได้ โดยไม่เป็นภาระรัฐบาล ลั่นบอร์ดหมดภาระหน้าที่แล้ว ด้านคมนาคมเปิดรับฟังความเห็นทุกภาคส่วน ชี้เสียงส่วนใหญ่ต้องการให้ ขสมก.ปรับปรุง ย้ำการจัดหารถใหม่ต้องไม่เกิด
ปัญหาขาดทุนเหมือนอดีต 'โสภณ' ใช้วิธีเช่าดีที่สุด
  • เลขาฯกทช.เผยพร้อมประมูล 3 จี ม.ค.53 ชี้ไร้กระทบผู้ให้บริการมือถือ ฟากเอกชนยันพร้อมลงทุนคลื่นความถี่ใหม่หลักแสนล้านบาท ย้ำช้ากว่ากำหนดเดิม แต่ขอความชัดเจนหลักเกณฑ์ประมูล ทั้งเปิดประเด็นขอใช้สินทรัพย์โครงข่าย 2 จี โอนให้รัฐวิสาหกิจขณะที่ ทรู พร้อมแปลงสภาพมีพันธมิตรตามเกณฑ์คุณสมบัติผู้เข้าประมูลจาก กทช.
  • แบงก์กรุงเทพรอคลังสรุปราคาขายสินเอเซียให้ไอซีบีซี ต่อคิวทำเทนเดอร์ออฟเฟอร์'โฆสิต'เชื่อรัฐประคองเศรษฐกิจไปได้อีก 18 เดือนแม้การเมืองเริ่มไม่นิ่ง ส่วนสินเชื่อแบงก์หวังจะเป็นบวกไตรมาส 4 รอการลงทุนภาครัฐนำเอกชน ขณะที่นครหลวงไทยแย้มมีมากกว่า 2 รายสนใจเข้าซื้อหุ้นใหญ่แบงก์ต่อจากกองทุนฟื้นฟูฯ
  • กบข.ลดสัดส่วนถือหุ้นยานภัณฑ์เดือนเดียวขายทิ้งไป 64 ล้านหุ้น ขณะที่ 'วิชัย ทองแตง' ประธานกรรมการ เชื่อเคลียร์ปัญหาภายในระหว่างผู้ถือหุ้นได้หมดแล้ว รอแต่งตั้งบอร์ดใหม่ ยอมรับ กบข.ถือหุ้นเหลือแค่ 16 ล้านหุ้น พร้อมตั้งเป้ายอดขายปีนี้อยู่ที่ 5.8 พันล้านบาท ส่วนโบรกเกอร์เผยพบ 'โกลด์แมน แซคส์' ทยอยซื้อหุ้นในกระดานต่อเนื่อง
  • ไซแมท เทคโนโลยี เร่งศึกษาแผนจับมือพันธมิตร-ร่วมทุน และหาพาร์ทเนอร์ หวังขยายฐานลูกค้าและบริการให้ครอบคลุมดันรายได้-กำไรครึ่งปีหลังไม่ต่ำกว่าปีที่แล้วหลังประเมินภาวะเศรษฐกิจโดยรวมไม่ดี
  • 'ฮาลบิส แคปิตอล แมนเนจเมนท์' หน่วยการลงทุนของเอชเอสบีซี แบงก์ชั้นนำอังกฤษ ชี้เม็ดเงิน 660 ล้านดอลลาร์ไหลออกจากเอเชียสิ้นเดือนมิ.ย.ปีนี้ส่วนหนึ่งเป็นการทำกำไรไม่ใช่ถอนลงทุน คาดเศรษฐกิจเอเชียรวมไทยปีนี้โตแกร่งกว่าภูมิภาคอื่น หนุนผลตอบแทนจากหุ้นช่วง 6-12 เดือนข้างหน้ายังเป็นบวก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ