ครม.อนุมัติขยายเวลาให้สภาพัฒน์ศึกษาโครงการรถเมล์ NGV เพิ่มอีก 30 วัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 30, 2009 14:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)เห็นชอบขยายเวลาให้คณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมและสังคมแห่งชาติ(บอร์ดสภาพัฒน์)อีก 30 วันในการศึกษาโครงการจัดหารถเมล์ NGV 4 พันคัน ตามที่ร้องขอมา แต่หลังจากครบกำหนดดังกล่าวแล้วก็จะไม่มีการขยายเวลาอีก

ทั้งนี้ สภาพัฒน์ระบุว่า ยังมีรายละเอียดที่จะต้องศึกษาเพิ่มเติมอีกหลายส่วนที่จะต้องขอข้อมูลจากทางกระทรวงคมนาคม ไม่ว่าจะเป็น การแบ่งเส้นทาง จำนวนผู้โดยสาร รวมถึงประเด็นของรถร่วม ขสมก. ซึ่งหากมีการเปลี่ยนเส้นทางหรือใช้ระบบตั๋วร่วมก็จะต้องพิจารณาว่ารถร่วม ขสมก.จะมีส่วนร่วมในจุดใดได้บ้าง

นายกรัฐมนตรี กล่าวยอมรับว่า ข้อเสนอเบื้องต้นของสภาพัฒน์อาจจะมีการพิจารณารูปแบบโครงการในลักษณะอื่นนอกเหนือจากการเช่า หรือซื้อ เช่น ให้บริษัทลูกของ ขสมก.รับไปดำเนินการ เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม นายอภิสิทธิ์ มั่นใจว่า เรื่องนี้จะไม่กลายเป็นประเด็นนำไปสู่ความไม่พอใจของพรรคภูมิใจไทยแน่นอน และความสัมพันธ์ของพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะแกนนำรัฐบาลและพรรคภูมิใจไทยก็เป็นไปด้วยดี ไม่ได้เป็นไปอย่างที่มีกระแสข่าวระบุว่าพรรคภูมิใจไทยออกมาขู่ว่าหากโครงการนี้ไม่ผ่านก็จะกอดคอตายด้วยกัน

"กอดคอกันดี ไม่ตายด้วย กอดคอด้วยกันเพื่อเกิดประโยน์สูงสุด ทุกโครงการก็ต้องหาความเห็นร่วมกันจากคณะรัฐมนตรี โครงการไหนที่ประชาชนชอบใจถามว่าใครไม่อยากทำบ้าง" นายอภิสิทธิ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ