ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:อานิสงส์ดาวโจนส์แกร่ง นำคอมโพสิตปิดบวก 1.62 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 30, 2009 14:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดเพิ่มขึ้นในวันนี้ โดยบรรยากาศการซื้อขายได้รับอานิสงส์จากการปิดบวกของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนที่ผ่านมา ท่ามกลางกระแสคาดการณ์ถึงแนวโน้มการฟื้นตัวเศรษฐกิจที่ดีขึ้น

สำนักข่าวยอนฮัพรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตปิดเพิ่มขึ้น 1.62 จุด หรือ 0.12% แตะที่ระดับ 1,390.07 จุด มีปริมาณการซื้อขายที่ 462.6 ล้านหุ้น มูลค่า 4.67 ล้านล้านวอน

แบง ซัง-ยอง นักวิเคราะห์จากฮุนได ซีเคียวริตี้ โคกล่าวว่า "นักลงทุนสถาบันเข้าช้อนซื้อหุ้นในประเทศ ซึ่งช่วยกระตุ้นบรรยากาศการซื้อขายในตลาด แต่ในการซื้อขายระหว่างวันนั้น นักลงทุนยังคงมองหาปัจจัยชี้นำที่มีอิทธิพลต่อตลาด"

โดยในวันนี้ดัชนีออกตัวแรงในการเปิดตลาดซื้อขายเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เพราะมีแรงหนุนจากการปิดพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นสหรัฐ แต่ต่อมาดัชนีเริ่มเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆเพราะไร้ปัจจัยชี้นำที่ชัดเจน

ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มการเงินปิดเคลื่อนไหวในแดนบวกโดยมีหุ้นเคบี ไฟแนนเชียล กรุ๊ปเดินหน้า 1.3% เช่นเดียวกับหุ้นชินฮานที่ขยายตัว 1.42%

ด้านหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีปรับตัวลดลงจากแรงเทขายทำกำไรหลังหุ้นกลุ่มนี้ปรับตัวขึ้นในช่วงที่ผ่านมา จากกระแสคาดการณ์ว่า ผลประกอบการของบริษัทเอกชนในไตรมาส 2 ดีขึ้น โดยซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ลดลง 1% และหุ้นแอลจี ดิสเพลย์ลดลง 1.4%

ขณะที่หุ้นแดวู เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่นตกลง 6.18% ส่วนหุ้นซันหยง มอเตอร์ดิ่งลงหนักสุด 15% ท่ามกลางปัญหาเรื่องข้อพิพาทด้านแรงงาน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ