ดัชนีล่วงหน้าตลาดหุ้นยุโรป-สหรัฐพุ่งสูง หลังมาร์กแอนด์สเปนเซอร์เผยยอดขายดีกว่าคาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 1, 2009 16:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปและดัชนีล่วงหน้าตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังมาร์ก แอนด์ สเปนเซอร์ กรุ๊ป บริษัทค้าปลีกชั้นนำของอังกฤษรายงานยอดขายรายไตรมาสที่ร่วงลงน้อยที่สุดในรอบเกือบ 2 ปี ขณะที่อุตสาหกรรมการผลิตในจีนขยายตัวได้เป็นเดือนที่ 4 ติดต่อกัน

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ณ เวลา 08:17 น.ตามเวลาลอนดอน ดัชนี Stoxx 600 ตลาดหุ้นยุโรปขยายตัว 0.7% เช่นเดียวกับดัชนีล่วงหน้า Standard & Poor’s 500 Index ที่เพิ่มขึ้น 0.4% ในวันนี้ หลังจากที่เมื่อวานตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดเคลื่อนไหวในแดนลบเพราะรายงานความเชื่อมั่นผู้บริโภคที่ตกลงหนักกว่าคาดการณ์ รวมถึงการเปิดเผยอัตราการผิดนัดชำระหนี้ในตลาดปล่อยกู้จำนองที่เพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่า

ด้านดัชนี MSCI Asia Pacific Index ตกลง 0.2% หลังจากที่ขยายตัว 0.5% ในก่อนหน้านี้ แม้จีนจะรายงานดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อที่ไต่ระดับขึ้นแตะที่ 53.2 จุด ในเดือนมิ.ย. จากระดับ 53.1 จุดในเดือนพ.ค. ซึ่งได้อานิสงส์ของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ 4 ล้านล้านหยวนและแผนการฟื้นฟูตลาดสินเชื่อในประเทศ

ทั้งนี้ หุ้นมาร์ก แอนด์ สเปนเซอร์ ผู้ค้าปลีกเสื้อผ้ารายใหญ่ที่สุดของอังกฤษเพิ่มขึ้น 2.5% หลังบริษัทรายงานยอดขายที่ร่วงน้อยลง เพราะได้ยอดขายอาหารและคอเล็คชั่นเสื้อผ้าช่วงซัมเมอร์กระเตื้องขึ้น ขณะที่หุ้นโนโว นอร์ดิกส์ เอ/เอส บริษัทผู้ผลิตอินซูลินรายใหญ่ที่สุดในโลกขยายตัว 1.4% ภายหลังโกลด์แมน แซคส์ กรุ๊ป แนะให้นักลงทุนซื้อหุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ