SITHAI ตั้งบริษัทร่วมทุนในอินเดีย 70:30 เพื่อขยายตลาดต่างประเทศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 2, 2009 09:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ศรีไทยซุปเปอร์แวร์(SITHAI)เปิดเผยว่า บริษัทได้จัดตั้งบริษัทใหม่ชื่อว่า Srithai Superware (India) Pvt. Ltd. มีสำนักงานและคลังสินค้าตั้งอยู่ในเมือง Gurgoan ใกล้กรุง Delhi ของอินเดีย การจดทะเบียนบริษัทใหม่จะแล้วเสร็จประมาณเดือน ก.ค.52 เพื่อนำเข้าสินค้าจากบริษัทฯ และกระจายสินค้าในอินเดียด้วยวิธีขายตรงสินค้าประเภท จาน ชามที่ทำจากเมลามีน โดยจะใช้เครื่องหมายทางการค้าภายใต้ชื่อ EKTRA By Superware เจาะกลุ่มลูกค้าที่มีฐานะทางการเงินระดับ A, B+ และ B ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีอำนาจซื้อสูง

เนื่องจากบริษัทฯ พิจารณาเห็นว่า การเข้าไปลงทุนในอินเดียด้วยการให้บริษัทใหม่เป็นผู้นำเข้าสินค้า จาน ชามและเครื่องใช้บนโต๊ะอาหารที่ทำจากเมลามีน จากบริษัทฯ ทั้งหมด เพื่อนำมาจัดจำหน่ายในระบบขายตรง ซึ่งแต่เดิมบริษัทฯได้มีการจัดจำหน่ายผ่านผู้นำเข้าท้องถิ่นในอินเดีย ทำให้สามารถช่วยสนับสนุนให้กลุ่มศรีไทยซุปเปอร์แวร์ได้เพิ่มโอกาสทางการตลาดและเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายได้

สำหรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นบริษัทใหม่ เป็นดังนี้ ทุนจดทะเบียน 50 ล้านรูปี SITHAI ถือหุ้น 70.00% (เท่ากับ 35 ล้านรูปี หรือมากกว่าขึ้นอยู่กับผลการเจรจากับพันธมิตร) และพันธมิตรในประเทศอินเดีย 30.00% (เท่ากับ 15 ล้านรูปี หรือน้อยกว่า) แหล่งเงินที่ใช้ในการลงทุนมาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯ และจะมีการพิจารณาร่วมกันระหว่างผู้บริหารของบริษัทฯและผู้เป็นหุ้นส่วนเกี่ยวกับสัดส่วนการลงทุนและโครงสร้างคณะกรรมการที่แน่นอนในภายหลัง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ