ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งแคบ ฮั่งเส็งพุ่งแรงหนุน-เก็ง commodity ยังเด่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 2, 2009 09:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ดูเงียบลง เพราะจบเรื่องของการทำราคาเพื่อปิดงบไตรมาส หรือ Window dressing ไปแล้ว ตลาดกลับมาคาดหวังเรื่อง earning ไตรมาส 2/52 ที่คงต้องพิจารณาเป็นรายตัว

ขณะที่ด้านต่างประเทศ ดัชนีหุ้นดาวโจนส์เมื่อคืนบวกขึ้นมาเล็กน้อย ทำให้บรรยากาศตลาดหุ้นเช้านี้ดีขึ้น ส่วนเช้านี้ตลาดหุ้นในเอเชียค่อนข้างจะแกว่งในกรอบแคบ มองในแง่นี้ถือว่าบ้านเราน่าจะมีความเคลื่อนไหวไปในทิศทางเดียวกัน คือแกว่งในกรอบแคบลักษณะบวกลบ แต่ถ้ามองในแง่เชิงเทคนิคตลาดเริ่มกังวลว่าอาจจะมีการพักตัวลงมา แต่ก็ยังมองเป็นลักษณะการเล่นเทรดดิ้งไปก่อน แต่ถ้าหลุด 590 จุด คงต้องถอยมาดูตลาดก่อน

นายเจริญ กล่าวว่า ช่วงที่ผ่านมาหุ้นใหญ่ๆ ไม่ค่อยขยับเท่าไร อาจจะไม่เด่นมากในช่วงนี้ ส่วนราคาน้ำมันดิบอ่อนลงมาเล็กน้อยแต่ยังคงอยู่ใกล้ 70 เหรียญฯ อาจจะยังไม่ได้เป็นตัวกดดันราคาหุ้นกลุ่มน้ำมันเท่าไรนัก เพียงแต่เริ่มหมด story

อย่างไรก็ตาม การที่ดัชนีตลาดฮั่งเส็งเปิดมาบวกไปแล้ว 400 จุด อาจจะมองในเชิงของการคาดหวังเรื่องของจีน ที่มองกันว่าสินค้า commodity ในเอเชียยังโดดเด่นอยู่อาจจะเป็นตัวช่วยในกลุ่มน้ำมันด้วย ขณะที่ตลาดหุ้นที่อื่น ๆ ในเอเชียบวกเล็กน้อย ถือว่าทรงๆ มีฮั่งเส็งที่เปิดแรงกว่าเพื่อนตรงนี้จะเป็นตัวช่วย มองแนวต้าน 615 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(1 ก.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 8,447.53 จุด เพิ่มขึ้น 57.06 จุด(+0.68%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 923.33 จุด เพิ่มขึ้น 4.01 จุด(+0.44%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 1,845.72 จุด เพิ่มขึ้น 10.68 จุด(+0.58%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 13.59 ล้านบาทเมื่อวันอังคารที่ 30 มิ.ย.
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ส.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 69.31 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 0.58 ดอลลาร์
  • กรรมการสอบสวนเตรียมชงกระทรวงการคลังสอบวินัย'ขรรค์ ประจวบเหมาะ'และผู้บริหาร ธอส.กราวรูด ตั้งแต่ระดับรองผู้จัดใหญ่ยันผู้จัดการสาขา ฐานประมาทเลินเล่อ ปล่อยให้พนักงาน 10 คนร่วมยักยอกเงินกว่า 499 ล้านบาท นัดสรุปครั้งสุดท้ายก่อนเสนอบอร์ดพิจารณา 15 ก.ค.นี้ ตร.เตรียมจับเพิ่มอีก 1 ราย บุกตรวจสอบเครื่องคอมฯ วันนี้( 2 ก.ค.)คาดมีผู้
เกี่ยวข้องอีกหลายคน
  • 'พาณิชย์' เผยเงินเฟ้อเดือนมิ.ย. ติดลบ 4% ต่ำสุดในรอบ 12 ปี ฉุดครึ่งปีแรกติดลบ 1.6% 'ศิริพล' ปัดเข้าสู่ภาวะเงินฝืด คาดว่าครึ่งปีหลังเงินเฟ้อเพิ่มเหตุอัตราแลกเปลี่ยนและราคาน้ำมันขาขึ้น ทั้งปีอัตรา 0-0.5% นักวิชาการชี้กำลังซื้อในระบบหดตัวฉุดเงินเฟ้อติดลบต่อเนื่อง ภาคประชาชนและภาคธุรกิจไม่เชื่อมั่นภาวะเศรษฐกิจ
  • 'ไข้หวัดใหญ่ 2009'คร่าชีวิตคนไทย 2 ราย เป็นชายวัน 45 ปี หญิงเมืองชลอายุ 15 ปี รวมไทยมีผู้เสียชีวตแล้ว 5 ราย'วิทยา'สั่งองค์การเภสัชกรรมแจ้งสหรัฐเร่งส่งมอบวัคซีนไข้หวัดใหญ่ 2 ล้านโต๊สเร็วขึ้นเดือน ต.ค.นี้จากเดือนมี.ค.2553 'ฮู'เตือนอย่าตื่นผู้ป่วยดื้อยา
  • 'คลัง'ปรับแผนกู้เงินโปะเงินคงคลัง หลังพบฐานะการคลังปรับตัวดีขึ้น ส่งผลตัวเลขกู้เงินเพื่อชดเชยเงินคงคลัง จาก พ.ร.ก.ลดเหลือ 1.2 แสนล้านบาท ต่ำกว่าประมาณการเดิมที่ตั้งเป้าไว้ 1.5 แสนล้านบาท พร้อมปรับแผนการใช้เงินกู้ในแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจรอบสองให้มีความยืดหยุ่นมากขึ้นตามภาวะเศรษฐกิจ นักวิชาการหนุนใช้เงินหยวนทำการค้า ชี้มีเสถียรภาพสูง 6
ประเทศเริ่มใช้ทุนสำรองระหว่างประเทศเป็นสกุลหยวนแล้ว
  • แบงก์ยันฐานะแกร่งกว่าปี 2540 ทั้งเงินทุนและการบริหารความเสี่ยงมีประสิทธิภาพมากขึ้น รองรับวิกฤติการเงินได้ สศค.รายงาน ยอดสินเชื่อแบงก์เอกชนหดตัวหนักสะท้อนไม่เชื่อมั่นในระบบเศรษฐกิจ
  • งวด 6 เดือนแรกปีนี้มี 40 บริษัทครบกำหนดการใช้สิทธิแปลงวอร์แรนท์โดยเฉพาะหุ้นขนาดเล็กที่มีแรงเก็งกำไรสูงพบว่านักลงทุนส่วนใหญ่เมินใช้สิทธิเหตุราคาหุ้นในกระดานหลักไม่ไปไหน แถมยังต่ำกว่าราคาใช้สิทธิ
  • ตลาดหลักทรัพย์รับแมทชิ่งฟันด์คลอดไม่ทันปีนี้ หลังเศรษฐกิจโลกทรุด ส่งผลนักลงทุนต่างประเทศที่เจรจาอยู่ 4 รายชักแถวกลับบ้าน ระบุขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจาผู้ลงทุนภาครัฐ แต่มีความเป็นไปได้น้อย เหตุนโยบายลงทุนรัฐบาลยังไม่นิ่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ