ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดภาคเช้าทรงตัว หลังแรงซื้อช่วงเช้าหดหาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 2, 2009 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าทรงตัวในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไร โดยแรงบวกในตลาดอ่อนตัวลงหลังจากนิกเกอิทะยานขึ้นในช่วงเปิดตลาด ขานรับการพุ่งขึ้นของดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์ก

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดภาคเช้าขยับขึ้นเพียง 0.19 จุด หรือ 0.00% แตะที่ 9,940.12 จุด

มาซูมิ ยามาโมโตะ นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ไดวา กล่าวว่า ในช่วงเช้านั้นตลาดเปิดทำการดีดตัวขึ้นเนื่องจากนักลงทุนมีความเชื่อมั่นมากขึ้นหลังจากจีน สหรัฐ และญี่ปุ่นรายงานตัวเลขเศรษฐกิจที่ดีเกินคาด นอกจากนี้ ตลาดหุ้นโตเกียวยังได้รับแรงหนุนจากการปิดบวกของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ด้วย

แต่ในช่วงสาย แรงซื้อเริ่มอ่อนตัวลงเนื่องจากนักลงทุนเริ่มวิตกกังวลเรื่องข่าวการระดมทุนของบริษัทเอกญี่ปุ่น รวมถึง มิซูโฮ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป อิงค์ ธนาคารรายใหญ่อันดับ 3 ของญี่ปุ่น ที่มีข่าวว่าจะขายหุ้นสามัญมูลค่าประมาณ 6 แสนล้านเยน หรือ 6.3 พันล้านดอลลาร์ ให้กับนักลงทุนอย่างเร็วสุดในสัปดาห์นี้ ซึ่งมิซูโฮ เดินตามรอยซูมิโตโม มิตซุย ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ในการระดมทุนด้วยวิธีการขายหุ้นในขณะที่ตลาดหุ้นเริ่มฟื้นตัวขึ้น ส่วนไดวา ซิเคียวริตีส์ โบรกเกอร์รายใหญ่อันดับ 2 ของญี่ปุ่น ก็ระบุว่า จะขายหุ้นมูลค่าถึง 2.40 แสนล้านเยนบริษัท มิซูโฮ

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลการจ้างงานของสหรัฐซึ่งจะมีการเปิดเผยในคืนนี้ โดยนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า อัตราว่างงานประจำเดือนมิ.ย.ของสหรัฐจะขยับขึ้น 0.2% แตะที่ 9.6% ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 26 ปี และคาดว่าตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตร (non farm payroll) เดือนมิ.ย.จะร่วงลง 350,000 ตำแหน่ง เมื่อเทียบกับเดือนพ.ค.ที่ลดลง 345,000 ตำแหน่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ