AIM ออกสื่อรูปแบบใหม่ดันรายได้อนาคต ตั้งเป้ารายได้ใน 3 ปีโต 30%/ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 2, 2009 10:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปริน ชนันทรานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. แอปโซลูท อิมแพค(AIM)เปิดตัวสื่อรูปแบบใหม่ หรือ In-Store Media ชื่อ "Play @!"เป็นสื่อแบบอินเทอร์แอคทีฟ ด้วยจอแบบทัชสกรีนที่สามารถตอบโต้กับผู้บริโภคได้ ซึ่งสามารถดึงดูดความสนใจจากลูกค้าเจ้าของสินค้าเป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าที่โฆษณาผ่านสื่อดังกล่าวอย่างเห็นได้ชัด โดยคาดว่าสื่อดังกล่าวจะสร้างรายได้ให้กับบริษัทเพิ่มขึ้นในอนาคต

เบื้องต้นบริษัทจะใช้เงินลงทุน 5-10 ล้านบาท และคาดว่าจะถึงจุดคุ้มทนได้ภายะในระยะเวลา 1-2 ปี โดยจะเปิดตลาดในประเทศไทยเน้นการจัดจำหน่ายแบบแพคเกจให้กับสินค้าในกลุ่ม In-store Media ที่มีอยู่เดิมในลักษณะการขายจอเพื่อติดตั้งในศูนย์การค้าและ ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล มหาวิทยาลัย และยังจะเข้าสู่กลุ่มลูกค้าที่จัดงานอีเว้นท์ต่างๆ

AIM ถือเป็นผู้ประกอบการรายเดียวในประเทศไทย ที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้ทำตลาด "Play @!" จากบริษัท EyeClick ประเทศอิสราเอล

นายปริน กล่าวว่า การขยายสื่อดังกล่าวเพิ่มขึ้นจะสนับสนุนรายได้ให้เติบโตขึ้น สอดคล้องกับเป้าหมายที่บริษัทวางไว้ว่าจะเติบโตไม่ต่ำกว่าปีก่อนที่ทำรายได้ 220.33 ล้านบาท โดยเฉพาะในครึ่งปีหลังจะเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ และมีงานเข้ามาอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม แม้เศรษฐกิจจะชะลอตัวและปัจจัยทางการเมืองยังไม่นิ่งเนื่อว่า ธุรกิจของบริษัทยังมีความต้องการเพราะจับกลุ่มลูกค้าประเภทคอนซูเมอร์โปรดักส์ซึ่งยังจำเป็นต้องใช้สื่อเพื่อเช้าถึงกลุ่มลูกค้า อีกทั้งยังมีราคาต่ำกว่าสื่ออื่น

"มั่นใจว่าในอีก 3 ปีข้างหน้า บริษัทฯ ยังผลักดันรายได้ให้ขยายตัวปีละ 30% ตามเป้าหมายที่วางไว้ได้ " นายปริน กล่าว

ปัจจุบัน บริษัทมีจำนวนจุดติดตั้งจอภาพเพื่อเผยแพร่สื่อโฆษณาทั้งหมด 890 จอภาพ



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ