RS เตรียมเปิดเคเบิลทีวี 2 ช่องใหม่ ก.ค.นี้ ช่องวาไรตี้บันเทิง-วัยรุ่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 3, 2009 12:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคมสันต์ เชษฐโชติศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สกายไฮ ในเครือบมจ.อาร์เอส(RS)เตรียมเปิดเคเบิลทีวี 2 ช่องใหม่ช่วงเดือน ก.ค.52 ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการทดสอบการออกอากาศรายการต่าง ๆ คาดว่าจะสามารถเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเร็ว ๆ นี้ โดยจะเป็นช่องเพลงวัยรุ่น และช่องวาไรตี้บันเทิง

ทั้งนี้ สกายไฮ จะเข้าไปมีส่วนร่วมในการต่อยอดระหว่างธุรกิจวิทยุและเคเบิลทีวี เช่น การส่งดีเจไปทำหน้าที่เป็นวีเจ และทำกิจกรรมร่วมกัน

นายคมสันต์ กล่าวว่า ในปีนี้สกายไฮ ยังมีคลื่นวิทยุภายใต้การบริหารเพียง 2 เคลื่อนคือ COOL 93 Fahrenheit, MAX 103 Maximum Hits โดยจะมีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ของคลื่นวิทยุทั้ง 2 ประมาณ 15 กิจกรรม ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการไปแล้ว 50%

อย่างไรก็ตาม ในช่วงครึ่งปีแรกรายได้ของธุรกิจวิทยุทำได้ต่ำกว่าเป้าหมาย เนื่องจากคลื่น MAX 103 เพิ่งย้ายจากคลื่น 94.5 จึงใช้เวลาราว 5-6 เดือนกว่าที่จะเป็นที่รู้จักและจดจำของผู้ฟัง แต่ธุรกิจวิทยุของเครือ RS ในปีนี้ยังน่าจะเติบโตได้ดี แม้ว่าภาพรวมจะลดลงประมาณ 10% โดยเม็ดเงินโฆษณาผ่านสื่อวิทยุในปีนี้จะลดเหลือ 6 พันล้านบาท จากปีก่อนอยู่ที่ 6.5 พันล้านบาท แต่บริษัทก็ยังคงเป้าหมายรายได้ของธุรกิจวิทยุในปีนี้ไว้ที่ 355 ล้านบาท

สกายไฮจะใช้งบการตลาดใกล้เคียงปีก่อนที่ 70 ล้านบาท ล่าสุดมีการจัดกิจกรรม COOL Celebration destination ร่วมกับนิตยสารท่องเที่ยวชื่อดัง อาทิ Anywhere, Honeymoon Travel และ เพื่อนเดินทาง เพื่อฉลองครบรอบ 9 ปีคลื่น COOL 93 เพื่อให้ผู้ฟังโหวตสถานที่ท่องเที่ยวในดวงใจ และพาผู้ฟังที่โชคดีร่วมเดินทางไปกับ COOL 93

"ปีนี้บริษัทคิดว่าจะยังไม่มีคลื่นวิทยุเพิ่ม เนื่องจากการแข่งขันดุเดือด ประกอบกับเศรษฐกิจชะลอตัว เราจึงเน้นบริหารคลื่นที่มีอยู่ให้ดีที่สุด และยังคงเชื่อว่าเป้าหมายรายได้ที่ 350 ล้านบาทจะทำได้แม้ว่าครึ่งปีแรกสัดส่วนรายได้จากคลื่น MAX 103 จะยังไม่ดีนัก"นายคมสันต์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ