ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:คอมโพสิตปิดบวก 8.56 จุด เหตุนลท.เมินเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 3, 2009 14:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนไม่ให้ความสำคัญกับข่าวความเคลื่อนไหวเรื่องการยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ รวมถึงการเปิดเผยตัวเลขจ้างงานที่ซบเซาของสหรัฐเมื่อคืนที่ผ่านมา

สำนักข่าวยอนฮัพรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตไต่ระดับขึ้น 8.56 จุด หรือ 0.61% แตะที่ระดับ 1,420.04 จุด โดยมีปริมาณซื้อขายที่ 392 ล้านหุ้น มูลค่า 4.04 ล้านล้านวอน (3.18 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

โรห์ ยอง-ซุก นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ฮุนได ซีเคียวริตี้ โคกล่าวว่า "แม้ตลาดหุ้นนิวยอร์จะดิ่งลงเมื่อวานนี้ แต่ดัชนีคอมโพสิตกลับขยายตัวได้ดีเกินคาดเพราะนักลงทุนต่างชาติต่างส่งเงินเข้ามาในตลาดหุ้นและตลาดซื้อขายล่วงหน้าโดยไม่สนใจรายงานตัวเลขจ้างงานที่ซบเซาของสหรัฐ รวมถึงความตึงเครียดทางการเมืองที่เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธพิสัยใกล้อีก 4 ลูกเมื่อวานนี้ หลังจากที่ได้ทดลองนิวเคลียร์ครั้งที่สองพร้อมทั้งยิงขีปนาวุธเมื่อวันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ หุ้นไฮนิกซ์ เซมิคอนดักเตอร์ปิดบวก 2.4% ท่ามกลางกระแสคาดการณ์ที่ว่าราคาชิพจะปรับตัวสูงขึ้น

หุ้นเอ็นเอชเอ็น ถีบตัวขึ้น 4.66% หลังบริษัทประกาศเปิดทดลองระบบเสิร์ช เอ็นจิ้นในญี่ปุ่นเพื่อหวังตีตลาดในแดนปลาดิบ ด้านหุ้นแอลจี ดิสเพลย์ขยายตัวขึ้น 3.54% และหุ้นเกีย มอเตอร์ไต่ระดับขึ้น 2.36%



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ