ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: แรงซื้อหุ้นแบงก์-สื่อหนุน FTSE 100 ปิดบวก 2.01 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday July 4, 2009 07:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยเมื่อคืนนี้ (3 ก.ค.) เนื่องจากช่วงขาขึ้นของหุ้นกลุ่มธนาคารและบริษัทสื่อช่วยชดเชยแรงเทขายหุ้นกลุ่มผู้ผลิตวัตถุดิบและพลังงาน

บลูมเบิร์กรายงานว่า ดัชนี FTSE 100 ปิดเพิ่ม 2.01 จุด หรือไม่ถึง 0.1% แตะที่ 4,236.28 จุด โดยตลาดปิดการซื้อขายรอบสัปดาห์ ดัชนีร่วงลง 0.1%

หุ้นบาร์เคลย์ส พีแอลซี บวก 2.8% หลังสมาคมนายธนาคารของอังกฤษเผยว่า อัตราดอกเบี้ยระหว่างธนาคาร ระยะ 3 เดือนในสกุลดอลลาร์ ปรับตัวลดลงเป็นวันที่ 10

หุ้นเอชเอสบีซี โฮลดิ้งส์ กรุ๊ป ธนาคารรายใหญ่สุดของยุโรป ไต่ขึ้น 1.7% หุ้นลอยด์ แบงกิ้ง กรุ๊ป พีแอลซี ผู้ปล่อยกู้จำนองรายใหญ่สุดของอังกฤษ บวก 2.4%

ขณะที่หุ้นกลุ่มสื่อเดินหน้าคึกคักหลังเครดิสวิสแนะนำให้ซื้อหุ้นกลุ่มดังกล่าว โดยเพิ่มน้ำหนักความน่าลงทุนเป็น “overweight" จาก “underweight" เมื่อพิจารณาจากมูลค่าหุ้นที่ลดลงต่ำเป็นประวัติการณ์ และการคาดการณ์รายได้เชิงบวก

หุ้นรีด เอลส์เวียร์ พีแอลซี ผู้พิมพ์นิตยสารวาไรตี้ และ นิว ไซเอนทิส พุ่ง 3.9% หุ้นบริติช สกาย บรอดแคสติ้ง พีแอลซี ผู้ให้บริการเคเบิลทีวีรายใหญ่สุดของอังกฤษ บวก 2.1% หุ้นเดลี เมล และ เจเนอรัล ทรัสต์ พีแอลซี เพิ่มขึ้น 1.4%

ด้านหุ้น เวดันตา รีซอร์สเซส พีแอลซี และ แคร์น เอนเนอร์จี พีแอลซี เป็นแกนนำหุ้นกลุ่มผู้ผลิตสินค้าโภคภัณฑ์ปรับตัวลดลง เนื่องจากราคาโลหะพื้นฐานร่วงลง และน้ำมันดิบทรุดต่ำกว่า 66 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

หุ้นเวดันตา รีซอร์สเซส ผู้ผลิตทองแดงรายใหญ่สุดของอินเดีย ร่วง 1.4% หุ้นแคร์น เอนเนอร์จี บริษัทสำรวจน้ำมันและก๊าซของอังกฤษ ร่วงลง 1.9% ส่วนหุ้นบีเอชพี บิลลิตัน บริษัทเหมืองแร่รายใหญ่สุดของโลก ลบ 1%

ราคาทองแดงปรับตัวลดลงเป็นวันที่ 2 ติดต่อกันในการซื้อขายในลอนดอน ทำให้โลหะพื้นฐานอื่นๆร่วงตาม อาทิ นิคเกิล ตะกั่ว และซิงค์ ท่ามกลางความกังวลที่ว่าตลาดแรงงานที่อ่อนแอของสหรัฐจะกระทบดีมานด์โลหะที่ใช้ในอุตสาหกรรม โดยสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ที่ตลาด ICE กรุงลอนดอน ส่งมอบเดือนส.ค.ลดลง 1.3% ปิดที่ 65.77 ดอลลาร์/บาร์เรล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ