ตลาดหุ้นยุโรป-เอเชียปรับตัวลดลงวันนี้ จากกระแสวิตกผลประกอบการบ.เอกชน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 8, 2009 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปและเอเชียปรับตัวลดลงในวันนี้ ส่งผลให้ดัชนี MSCI World Index ที่ชี้วัดการซื้อขายในตลาดหุ้นทั่วโลกอ่อนตัวต่อเนื่องเป็นวันที่ 5 ท่ามกลางความวิตกกังวลว่า การเปิดเผยผลประกอบการของบริษัทเอกชนในช่วงไตรมาส 2 จะสะท้อนให้เห็นถึงภาวะตกต่ำทางเศรษฐกิจที่ยังไม่วี่แววว่าจะสิ้นสุดลงได้ในเร็ววัน

โดยในวันนี้ หุ้น Holcim Ltd บริษัทผู้ผลิตปูนซีเมนต์รายใหญ่อันดับ 2 ของโลกปรับตัวลดลง 3% ส่วนหุ้น Tullow Oil Plc ตกลง 3.6% หลังบริษัทเปิดเผยถึงกำลังการผลิตที่ลดลง ส่วนหุ้น Amada Co. ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 3 เดือนในตลาดหุ้นโตเกียว หลังยอดสั่งซื้อเครื่องจักรของญี่ปุ่นทรุดหนักเกินคาด

บลูมเบิร์กรายงานว่า ณ เวลา 09:39 น.ตามเวลาท้องถิ่นในลอนดอน ดัชนี MSCI World Index ปรับตัวลดลง 0.6% โดยมีดัชนี Dow Jones Stoxx 600 ตลาดหุ้นยุโรปร่วงลง 0.3% ขณะที่ดัชนีล่วงหน้า S&P 500 ตลาดหุ้นสหรัฐเพิ่มขึ้น 0.2% หลังเมื่อวานนี้ ดัชนีเคลื่อนไหวลงแตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. ส่วนดัชนี MSCI Asia Pacific Index ดิ่งลง 1.3% ซึ่งทำสถิติลดลงต่อเนื่องเป็นวันที่ 6

แอนเดรียส ยูเทอร์แมนน์ นักวิเคราะห์จาก Allianz Global Investors กล่าวว่า "ตลาดมีความวิตกกังวลต่อการรายงานผลประกอบการของบริษัทเอกชนอยู่เล็กน้อย ซึ่งผมเชื่อว่านักลงทุนอาจผิดหวังต่อการเปิดเผยข้อมูลดังกล่าว"

ทั้งนี้ อัลโค อิงค์จะเป็นบริษัทจดทะเบียนแห่งแรกในตลาดหุ้นดาวโจนส์ที่เปิดเผยผลประกอบการประจำไตรมาส 2 ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่า ผลกำไรของบริษัทจดทะเบียนในดัชนี Standard & Poor’s 500 จะทรุดฮวบลง 34%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ