ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ผันผวนแนวเดียวกับภูมิภาค ตลาดฯยังไร้ปัจจัยบวกหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 9, 2009 09:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะผันผวน ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้มีการแกว่งตัวทั้งในแดนบวก-ลบ โดยขณะนี้ตลาดฯ ยังไม่ได้มีปัจจัยบวกอะไรเข้ามา ทำให้หากมีการรีบาวน์ขึ้นก็คงจะไปได้ไม่ไกล

นอกจากนี้ หุ้นในกลุ่มพลังงานคงจะได้รับแรงกดดันจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลดลง อย่างไรก็ดี ยังมีความคาดหวังถึงผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในงวดไตรมาส 2/52 ที่จะทยอยประกาศออกมา โดยเริ่มที่กลุ่มสถาบันการเงินก่อน ดังนั้นนักลงทุนสามารถที่จะเลือกเล่นเป็นรายตัวได้

สำหรับโรคไข้หวัดใหญ่ 2009 ที่ยังคงแพร่ระบาดรุนแรงขึ้นในขณะนี้ อาจมีผลกระทบต่อการท่องเที่ยว ดังนั้นคงต้องติดตามเหตุการณ์อย่างใกล้ชิด

พร้อมให้แนวรับไว้ที่ 566-560 จุด แนวต้าน 587 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(8 ก.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 8,178.41 จุด เพิ่มขึ้น 14.81 จุด(+0.18%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 879.56 จุด ลดลง 1.47 จุด(-0.17%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 1,747.17 จุด เพิ่มขึ้น 1.00 จุด(+0.06%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 165.90 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ส.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 60.14 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 2.79 ดอลลาร์หรือ 4.43%
  • "อภิสิทธิ์"ถกสาธารณสุข เสนอ ครม.วันนี้ เคาะ 4 มาตรการคุมการแพร่ระบาดไข้หวัด 2009 เสนอปิดสถานบันเทิง-ร้านเกม-โรงเรียนกวดวิชา 2 สัปดาห์ ตั้งทีมเฉพาะกิจดูแลผู้ป่วยอาการหนัก ย้ำสถานการณ์ไทยยังไม่น่าห่วง อัตราเสียชีวิตระดับปกติ 0.4% ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อวันเดียวเพิ่ม 290 ราย เตรียมจัดอบรมแพทย์จากโรงพยาบาลเอกชนเรื่องไข้หวัดใหญ่ ด้าน"หมอธีระวัฒน์" ยันไม่ได้เสนอปิดประเทศ แจงเป็นแค่ความเห็นหากเกิดระบาดระลอก 2
  • "กอร์ปศักดิ์"ชง ครม.วันนี้ ออกระเบียบสำนักนายกฯ คุมใช้เงินตาม พ.ร.ก. และ พ.ร.บ.กู้เงิน 8 แสนล้านบาท เพิ่มประสิทธิภาพโครงการตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 เผยอาจกู้เงินชดเชยเงินคลังแค่ 1.2 แสนล้านบาท มั่นใจ จีดีพี ปีหน้ากลับมาเป็นบวกแน่นอน ด้าน"ประดิษฐ์"ยันเข้มงวดทุจริต
  • "วีระพล จิรประดิษฐกุล"ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) เผยได้เพิ่มเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง40-60 สตางค์ต่อลิตร มีผลวันที่ 8 ก.ค.โดยกลุ่มเบนซินเก็บ 60 สตางค์ต่อลิตร แก๊สโซฮอล์ 40 สตางค์ต่อลิตร และกลุ่มดีเซล 50 สตางค์ต่อลิตร เพื่อลดภาระกองทุนน้ำมันฯ ในการชดเชยภาษีสรรพสามิตน้ำมัน
  • เอกชนประเมินภาพรวมธุรกิจท่องเที่ยวครึ่งปีหลังไม่ฟื้น เผยปัจจัยลบรุมเร้าต่อเนื่อง ทั้งปัญหาเศรษฐกิจโลก ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ กระทบแรงเกินคาด สทท.เชื่อท่องเที่ยวไทยปีนี้ติดลบ 20% เผยโลว์ซีซันปีนี้หดตัวมากสุดรอบ 49 ปี อัตราท่องเที่ยวเข้าพักอาจต่ำกว่า 30% ด้านเฟตต้า หวั่นไข้หวัด 2009 กระทบคนเดินทางท่องเที่ยว ลดลง เล็งเลื่อนเทรดโชว์ ด้าน "ทีทีเอเอ" พิจารณาเลื่อนหรือยกเลิก 3 งานท่องเที่ยวต่างประเทศ
  • นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รมช.คลัง ระบุสัปดาห์หน้าจะเสนอคณะรัฐมนตรีขออนุมัติลดภาษีให้ผู้ประกอบการเหล็กนำเข้าจากญี่ปุ่นเพื่อใช้ในอุตสาหกรรมยานยนต์โดยจัดเก็บในอัตรา 0% จากที่ต้องจัดเก็บ 5% ตามข้อตกลงหุ้นส่วน เศรษฐกิจญี่ปุ่นไทย( JTEPA) โดยหลังจากผ่านความเห็นชอบครม.ก็สามารถออกเป็นประกาศกรมศุลกากร ซึ่งคาดว่ามีผลบังคับใช้ได้ในเดือนกรกฎาคม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ